Quảng cáo

Maserati sắp ra mắt siêu xe Alfieri nhằm đối đầu với Porsche và Tesla

Thứ ba, 05/06/2018 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thực tế, Alfieri từng được Maserati giới thiệu lần đầu vào năm 2014 dưới dạng xe ý tưởng, sẽ cạnh tranh với Porsche và Tesla bằng cả kiểu dáng, tốc độ vượt trội của một siêu xe và hệ thống động cơ điện.

Maserati đang lên kế hoạch đối đầu với Tesla và Porsche bằng tham vọng tung ra nhiều mẫu xe mới trong vòng 5 năm tới, đó sẽ là siêu xe Alfieri, một mẫu SUV cỡ nhỏ và 4 xe điện.

Trong bài phát biểu tại sự kiện Capital Markets Day hôm giữa tuần, ông Tim Kuniskis, lãnh đạo Maserati nói: "Từ góc độ sản phẩm, có vẻ Maserati đang thách thức Tesla và Porsche. Chúng tôi sẽ biến nó thành hiện thực bằng cách mang đến cho công chúng những mẫu xe mà không thương hiệu nào trong phân khúc có thể bắt kịp".

Về siêu xe Alfieri, ông Tim Kuniskis bật mí bản thương mại sẽ được chế tạo trên một nền tảng khung nhôm hoàn toàn mới, có khả năng tuỳ biến cao với 3 hệ thống truyền động, bao gồm cả hybrid cắm sạc. Một phiên bản sẽ sử dụng hệ truyền động "thuần" điện với 3 mô tơ điện, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian được tích hợp hệ thống phân bổ lực kéo.

Trong quá khứ, Alfieri được trang bị động cơ V8 từng được Maserati lên kế hoạch kế hoạch sản xuất vào năm 2016. Tuy nhiên, những áp lực về mặt pháp lý của các tiêu chuẩn khí thải và tiết kiệm nhiên liệu đã đưa động cơ V6 trở thành lựa chọn ưu tiên. Do vậy, có khả năng động cơ V6 dung tích 3.0L do Ferrari sản xuât sẽ được sử dụng trên Alfieri hybrid.


Để cạnh tranh với Tesla Model S, mẫu xe mới của Maserati phải sở hữu sức mạnh vô cùng ấn tượng. Theo đó, Maserati Alfieri phiên bản chạy điện chỉ mất xấp xỉ 2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ và có tốc độ tối đa là 300 km/giờ.

Như đã nói ở trên, ngoài Alfieri, Maserati đang xem xét kế hoạch phát triển một mẫu SUV mới, được định vị nằm dưới Levante. Sự thành công của Levante trong những năm qua đã phần nào thúc đẩy doanh số hãng xe Ý từ 30.000 xe vào năm 2014 lên 50.000 xe năm 2017. Maserati đặt ra mục tiêu đạt 100.000 xe vào năm 2022.

Hiện nay, xe điện đang trở thành hướng phát triển mới của đại đa số thương hiệu xe hơi trên toàn cầu và Maserati cũng không nằm ngoài số đó. Theo đó, Maserati thành lập phân nhánh xe điện "Maserati Blue" với 4 mẫu xe. Ngoài phiên bản điện của Alfieri và Alfieri mui trần, hãng xe sẽ chế tạo thêm các phiên bản xe điện của Levante và Quattroporte. Hãng cũng phát triển xe hybrid cắm sạc với số lượng 8 chiếc tính đến năm 2022.

Author Thethao247.vn Hoàng Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Maserati Ghibli Quattroporte Maserati Blue Levante SUV đô thị cỡ nhỏ Ferrari
Xem thêm
TIN NỔI BẬT