Quảng cáo

Wolkswagen sản xuất xe bán tải Atlas Tanoak, tham vọng "hạ bệ" Ford Ranger

Thứ hai, 13/08/2018 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Wolkswagen vừa giới thiệu mẫu bán tải mới mang tên Atlas Tanoak tại triển lãm ôtô New York 2018. Nếu đi vào sản xuất hàng loạt, đây có thể là một "vị vương" mới trong dòng xe bán tải trong mắt người tiêu dùng.

Atlas Tanoak là tên gọi mẫu bán tải mới của hãng xe Volkswagen, vừa được giới thiệu tại triển lãm ôtô New York 2018. Nếu được đi vào sản xuất hàng loạt, mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ đáng gờm và đe dọa trực tiếp đến vị thế "ông vua bán tải" của Ford Ranger.

Bán tải Volkwagen

Volkswagen nói rằng concept Atlas Tanoak bán tải được đặt tên theo một loài cây có nguồn gốc từ Bờ biển Thái Bình Dương ở Mỹ và có thể cao tới 42m. Đây là cách mà hãng xe Đức muốn thể hiện tính linh hoạt của cấu trúc MQB, chiếc Atlas tanoak cũng là mẫu xe lớn nhất sử dụng khung gầm này.

Bán tải Volkwagen

Concept Atlas Tanoak dài 5.438 mm, chiều rộng là 2.029 mm, cao 1.844 mm, trục cơ sở là 3.258 mm. Khoảng sáng gầm xe là 249 mm nhằm đảm bảo hiệu suất off-road tốt hơn trong khi bánh xe 20 inch được bọc trong lốp 275/55.

Bán tải Volkwagen

Thùng chở hàng của Atlas Tanoak dài 1.628 mm và rộng 1.450 mm (khoảng giữa 2 bánh xe là 1.280 mm) và có thể dễ dàng chở thêm một chiếc môtô địa hình.

Bán tải Volkwagen

Ngoại hình của Atlas Tanoak là sự kết hợp giữa đường nét mềm mại và cơ bắp.

Bán tải Volkwagen

Nội thất với nhiều chi tiết sang trọng. Cabin của Atlas Tanoak hoàn thiện với các chi tiết nhựa được thiết kế mềm mại, ốp bọc da và ánh sáng nội thất sang trọng. Xe cũng đã trang bị hệ thống thông tin giải trí và cụm điều khiển kỹ thuật số.

Bán tải Volkwagen

Atlas Tanoak được trang bị động cơ V6 3,6 lít, cho công suất 276 mã lực kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion. Volkswagen tuyên bố chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 8,5 giây.

Bán tải Volkwagen

Giám đốc Volkswagen tại Mỹ, Hinrich Woebcken cho biết: “Atlas Tanoak là mẫu xe tốt của thương hiệu và hãng muốn phát triển nó tại thị trường Mỹ, nhưng đó là điều chúng tôi phải xem xét cẩn thận. Phân khúc bán tải cỡ trung rất được yêu thích tại đây nhưng thách thức là các hãng xe Mỹ cũng đang thống trị phân khúc này".

Bán tải Volkwagen

Mặc dù chiếc concept ra mắt đã hoàn thiện, tuy nhiên Volkswagen vẫn chưa quyết định liệu có sản xuất Atlas Tanoak hay không. Nếu đi vào sản xuất hàng loạt, đây có thể là một "vị vương" mới trong dòng xe bán tải trong mắt người tiêu dùng.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bán tải Volkwagen Atlas Tanoak Bán tải đối thủ Ford Ranger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT