Quảng cáo

Volkswagen sẽ khai tử mẫu xe huyền thoại Beetle

Thứ hai, 17/09/2018 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày 13/9, Volkswagen vừa chính thức ra thông báo ngừng chế tạo mẫu xe Beetle, một trong những biểu tượng xe hơi hàng đầu ở châu Âu.

Beetle là mẫu xe đã từng gắn liền với thương hiệu Volkswagen trong suốt hơn 70 năm, và được coi là một "huyền thoại" của hãng xe Đức, với biểu tượng hình con bọ.

Volkswagen Beetle, khai tử xe Volkswagen Beetle,

Kể từ lần đầu ra mắt tại thị trường Đức vào năm 1938, Volkswagen Beetle đã trải qua cuộc hành trình dài, từ một sản phẩm gắn liền với Adolf Hitler đến biểu tượng cho sự tái sinh của một nước Đức cường quốc dân chủ, công nghiệp sau Thế chiến thứ hai.

Sau khoảng 30 năm "làm mưa làm gió" trên khắp các thị trường Châu Âu và nước Mỹ với doanh số bán hàng cực "khủng". Năm 1979, Volkswagen bất ngờ ra quyết định ngừng sản xuất mẫu xe này tại hai thị trường Mỹ và Châu Âu.

Volkswagen Beetle, khai tử xe Volkswagen Beetle,

Gần 20 năm sau đó, vào khoảng giữa những năm 1990, trong thời điểm nhà sản xuất ô tô Đức đang phải vật lộn để nhen nhóm lại doanh số bán hàng ở Mỹ, giám đốc điều hành Volkswagen lúc đó là ông Ferdinand Piech đã quyết định hồi sinh và hiện đại hóa Beetle, mẫu xe đặc biệt được chính ông nội ông, kỹ sư Ferdinand Porsche, người đã sáng lập ra hãng Porsche về sau này, thiết kế. Kết quả là một “Beetle Mới” hình lưỡi liềm mang những nét vui tươi được ra mắt vào năm 1998.

Ngay lập tức, “Beetle Mới” đã tạo tiếng vang trong những năm đầu có mặt ngoài thị trường, với số lượng bán ra hơn 80.000 chiếc tại Mỹ vào năm 1999.

Volkswagen Beetle, khai tử xe Volkswagen Beetle,

Tuy nhiên gần đây, với hàng loạt những tổn thất từ sau vụ bê bối gian lận về kiểm tra khí thải diesel, doanh số của Volkswagen Beetle tại Mỹ đã sụt giảm đáng kể, điều này có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến quyết định lại một lần nữa khai tử "mẫu xe con bọ".

Ngày 13/9, Volkswagen đã chính thức ra thông báo ngừng chế tạo Beetle kể từ tháng 7/2019, sau khi tung ra thị trường thêm 2 phiên bản đặc biệt. Cùng với đó, hãng xe này cũng sẽ chuẩn bị cho ra mắt những mẫu xe điện hoàn toàn mới, nhằm thu hút thế hệ người dùng có ý thức về bảo vệ môi trường. Được biết, phiên bản xe điện sẽ được ra mắt vào năm 2022 và có tên gọi I.D Buzz.

Giám đốc điều hành Volkswagen tại Mỹ Hinrich Woebcken cho biết hiện hãng chưa có kế hoạch một lần nữa “hồi sinh” chiếc Beetle, song cũng không loại trừ điều này.

Theo Euronews

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Volkswagen Volkswagen Beetle Khai tử xe Volkswagen Beetle
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo