Quảng cáo

Phát hiện hàng loạt tài xế container sử dụng ma túy, dùng bằng giả ở Sài Gòn

Thứ hai, 14/01/2019 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại Sài Gòn, trong số 18 tài xế container bị lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất thì có đến 4 người sử dụng ma túy và dùng bằng giả.

Mới đây, Công an phường Trường Thọ (quận Thủ Đức, TP.HCM) vừa phối hợp cùng nhiều lực lượng liên quan kiểm tra hành chính, kiểm tra nhanh ma túy… đối với nhiều tài xế xe container ra vào cụm cảng trên địa bàn.

Trong số 18 trường hợp bị kiểm tra đột xuất, thì có đến 3 người dương tính với ma túy đá, heroin và một người sử dụng bằng giả. Những trường hợp này đã được đưa về trụ sở ngay sau đó.

tài xế container sử dụng ma túy, tài xế container, tài xế sử dụng ma túy, tài xế dùng bằng giả

Ngày 13/1, chỉ huy Công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM đã tiến hành lập hồ sơ xử lý đối với 4 tài xế có hành vi vi phạm pháp luật như sử dụng ma túy, giấy phép lái xe giả nói trên.

Bên cạnh đó, Công an phường cũng sẽ làm việc với chủ doanh nghiệp, công ty có tài xế sử dụng ma túy để yêu cầu phải kiểm tra thường xuyên các tài xế của mình.

tài xế container sử dụng ma túy, tài xế container, tài xế sử dụng ma túy, tài xế dùng bằng giả

Theo chỉ huy Công an phường Trường Thọ, nếu đối tượng có nơi cư trú ổn định thì xử phạt vi phạm hành chính và thông báo về nơi cư trú để tiếp tục theo dõi, quản lý, những trường hợp còn lại sẽ lập hồ sơ đưa đến cơ sở cai nghiện. Đồng thời, công an phường cũng sẽ làm việc với chủ doanh nghiệp, công ty có tài xế sử dụng ma túy để tuyên truyền và yêu cầu phải kiểm tra thường xuyên các tài xế của mình.

Được biết, cụm cảng ở phường Trường Thọ có lượng xe đầu kéo container ra vào giao nhận hàng hóa nhiều nhất cửa ngõ phía Đông TPHCM. Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, xe container qua lại khu vực tăng đột biến và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến loại phương tiện này.

tài xế container sử dụng ma túy, tài xế container, tài xế sử dụng ma túy, tài xế dùng bằng giả

Trước tình trạng nói trên, UBND phường Trường Thọ đã chỉ đạo Công an phường tham mưu, xây dựng kế hoạch để kiểm tra hành chính, ma túy…đối với các tài xế xe tải, nhất là tài xế lái xe đầu kéo container trong khu vực cụm cảng.

Song song với việc kiểm tra nói trên, cơ quan chức năng đã tuyên truyền tới các tài xế không được sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng ma túy, rượu bia…Đồng thời, lực lượng tiếp tục tăng cường ra quân kiểm tra ANTT ra vào cảng.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tài xế container sử dụng ma túy tài xế container tài xế sử dụng ma túy tài xế dùng bằng giả
Xem thêm
TIN NỔI BẬT