Quảng cáo

Ô tô cạn xăng có thể đi được bao xa?

Thứ hai, 23/04/2018 17:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi kim xăng đã chạm vạch đỏ và đèn báo xăng đã phát sáng thì xe bạn vẫn có thể đi thêm được một quãng đường nữa. Tuy nhiên quãng đường đó là khoảng bao nhiêu km?

Người lái xe cẩn thận và giàu kinh nghiệm sẽ không bao giờ để kim xăng báo về mức E (Empty), bởi như vậy sẽ làm tổn hại đến tuổi thọ của bơm xăng. Tuy nhiên, trong những trường hợp đột xuất, sẽ rất an toàn nếu như bạn biết chiếc xe của mình đi được thêm bao xa nữa khi đồng hồ báo xăng báo đã hết.

Với mỗi chiếc xe, khi đồng hồ báo kim xăng đến mức E thì quãng đường đi thêm sẽ khác nhau, do dung tích động cơ khác nhau, cách lái xe của mỗi người đều khác nhau (hay tăng tốc đột ngột hay đều chân ga…), tốc độ xe đang chạy và điều kiện đường sá khác nhau (đồi núi, đường trường…).

Thông tin dưới đây do trang YourMechanic cung cấp sẽ cho bạn thông tin tương đối về quãng đường xe có thể đi thêm được, trước khi bình nhiên liệu cạn kiệt. Thông tin được thu thập từ người sử dụng thông qua dịch vụ sửa chữa xe trên toàn nước Mỹ (đơn vị tính bằng lít và km):

Những thông tin này do người sử dụng xe cung cấp nên có thể khác biệt và không mang tính so sánh về mức tiêu thụ nhiên liệu. Bảng số liệu này có thể không giống với mẫu xe bạn đang sử dụng, nhưng ở chừng mực nào đó, đây là những con số có thể dùng để tham khảo.

Các chuyên gia của YourMechanic luôn khuyến cáo bạn không nên hoàn toàn phụ thuộc vào những con số này.

Quãng đường mà xe đi được sau khi kim xăng chạm vạch E có thể thay đổi, phụ thuộc vào điều kiện lái khác nhau. Quãng đường này sẽ khác nhau khi bạn chạy trên đường thoáng và trong trường hợp ùn tắc.

Lưu ý, thói quen chạy cố khi bình xăng gần cạn thực sự có hại đối với chiếc ô tô của bạn. Cặn bẩn trong nhiên liệu sẽ lắng xuống dưới đáy bình theo thời gian. Nếu xe của bạn tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn trước, nguyên nhân có thể là do cặn bẩn đã phá hỏng bơm nhiên liệu.

Thethao 247 chúc các bạn luôn lái xe an toàn!

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô Kinh nghiệm xe Mẹo hay ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT