Quảng cáo

Bí quyết chống chuột chui vào khoang động cơ

Thứ tư, 18/04/2018 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đối với hầu hết những người sử dụng ô tô, việc ngăn ngừa chuột và côn trùng chui vào khoang máy, luôn là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu.

Chuột và một số loại côn trùng có thể chui vào bên trong xe phá phách, thậm chí làm tổ khi chủ xe để quên đóng cửa. Nguyên nhân chính là vào mùa lạnh, chuột và các loại côn trùng thường tìm những nơi ấm cúng để ấn náu. Khoang động cơ là một địa điểm lý tưởng để làm tổ cho chúng, đặc biệt là khu vực hộp điều khiến gió trong gió ngoài.

Một khi đã vào được bên trong xe, chuột sẽ làm tổ và sẽ tha đủ loại rác vào tổ. Và chắc chắn điều này sẽ gây ra mùi khó chịu khi bật điều hòa. Đặc biệt, khi “đột nhập” được vào khoang máy, chuột sẽ cắn phá hệ thống dây điện làm hư cả hệ thống điện của xe.

Chống chuột chui vào khoang động cơ

Vậy phải làm sao để chống chuột chui vào khoang động cơ?

Việc cần làm chỉ cần một miếng lưới bằng kim loại, có thể dễ dàng mua được ở những cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng. Lưu ý, nên sử dụng inox để đảm bảo độ bền của tấm lưới.

- Bước 1: Tháo ốp nhựa dưới chân kính lái, hoặc có thể là cần gạt nước, bạn sẽ thấy một hộp nhựa nối với dàn lạnh.

- Bước 2: Đặt tấm lưới vào các cửa thoát gió của bộ phận này và cố định nó bằng keo. Việc này sẽ ngăn được chuột chui vào hệ thống điều hoà làm tổ.

Cách này khá đơn giản, chủ xe có thể tự làm ở nhà hoặc nhờ các xưởng dịch vụ hỗ trợ với chi phí không đáng kể.

Chống chuột chui vào khoang động cơ

Bên cạnh đó, lái xe cũng có thể ngăn ngừa chuột bằng việc sử dụng máy đuổi chuột bằng tần số cao, dùng bẫy, thuốc diệt chuột, keo dán chuột... đặt vào trong động cơ.

Một phương pháp hữu hiệu khác là lái xe có thể đặt long não trong một cái hộp sau đó đặt vào khoang máy mỗi khi không sử dụng xe. Đến khi sử dụng xe trở lại, lái xe chỉ việc lấy hộp long não ra. Đây là một cách nhanh, chi phí thấp nhưng mang hiệu quả bất ngờ.

Ngoài ra, các bác tài cũng nên chủ động phòng tránh bằng cách, giữ cho khoang động cơ và ca-bin luôn sạch sẽ, không để thức ăn, hoặc thực phẩm rơi vào 2 khu vực này. Bởi mùi hôi và thức ăn là 2 yếu tố thu hút chuột và côn trùng nhất.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô Kinh nghiệm xe Mẹo hay ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT