Quảng cáo

Lái xe hơi cũng có thể giúp giảm cân?

Thứ tư, 26/09/2018 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lái xe hơi cũng có thể giúp giảm cân? Điều không tưởng này hoàn toàn có thể trở thành sự thật qua phát minh thú vị của một nhà sáng tạo người Ả rập Xê Út.

 

FitCar PPV Prototype 2 là tên gọi của chiếc xe hơi đặc biệt đã được tạo nên dựa trên ý tưởng độc đáo của một nhà sáng tạo người Ả rập Xê Út Nasser Al Shawaf. Chiếc xe này có ngoại hình không khác với nhiều chiếc xe hơi thông thường, nhưng lại có khả năng giúp người lái có thể rèn luyện sức khỏe và tiêu thụ calo như đi trên một chiếc xe đạp.

FitCar PPV Prototype 2, lái xe hơi cũng có thể giúp giảm cân, xe hơi lai xe đạp

FitCar PPV Prototype 2 được chế tạo bởi công ty BPO - Hà Lan, dựa trên thiết kế của mẫu xe Audi A4 Avant 2.0L. Sở hữu ngoại hình khá sang trọng và bắt mắt, nhưng phía bên trong cabin của FitCar PPV Prototype 2 lại được bố trí như một chiếc xe đạp với phần pedan có thể chuyển động, phần pedan này được kết nối với động cơ thông qua một bánh đà. Như vậy, thay vì đạp ga để xa tăng tốc, thì người lái sẽ đạp bàn đạp, tốc độ đạp càng nhiều thì xe sẽ tăng tốc càng nhanh và ngược lại.

FitCar PPV Prototype 2, lái xe hơi cũng có thể giúp giảm cân, xe hơi lai xe đạp

Chiếc xe hơi đặc biệt này được trang bị một khối động cơ tăng áp dung tích 2.0L cùng hộp số tự động tiêu chuẩn. FitCar PPV Prototype 2 có 3 chế độ lái cơ bản bao gồm “Lái chậm”, “Lái nhanh” và “Không lái” để áp dụng trong trường hợp bạn vẫn muốn luyện tập bằng bàn đạp, nhưng không làm chiếc xe di chuyển.

FitCar PPV Prototype 2, lái xe hơi cũng có thể giúp giảm cân, xe hơi lai xe đạp

Ngoài ra còn có thêm núm điều khiển gắn trên chân pedan, núm này sẽ góp phần điều chỉnh sức cản, giúp người lái dễ dàng lựa chọn các cường độ tập luyện khác nhau. Và bởi vì hệ thống pedan xe đạp chiếm một phần diện tích lớn, nên hệ thống phanh của xe đã được thay thế bằng chiếc phanh tay đơn giản.

FitCar PPV Prototype 2, lái xe hơi cũng có thể giúp giảm cân, xe hơi lai xe đạp

Ông Nasser Al Shawaf, cha đẻ của FitCar PPV Prototype 2 chia sẻ về cảm hứng sáng tạo của mình: “Tôi từng làm việc ở nhiều thành phố trên khắp thế giới, những nơi mà tôi phải di chuyển hàng giờ đồng hồ bằng xe hơi mỗi chiều, mỗi ngày. Với tôi, đây là một cách không lành mạnh để lãng phí hơn hai giờ mỗi ngày. Vì vậy, tôi nghĩ ra FitCar, một chiếc xe an toàn và tiện dụng, có thể luyện tập ngay trong lúc lái xe."

Sau một thời gian thực nghiệm, cho thấy tỷ lệ đốt calo của FitCar PPV Prototype 2 là hơn 300 mỗi 30 phút lái. FitCar PPV đã được cấp bằng sáng chế quốc tế và hiện đang chờ phê duyệt RDW ở Hà Lan để sử dụng đường trên khắp châu Âu.

Theo Autolink

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FitCar PPV Prototype 2 xe độc đáo FitCar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo