Quảng cáo

Hà Nội sẽ tổ chức đua xe F1 vào năm 2020

Chủ nhật, 14/10/2018 07:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tin đồn Hà Nội tổ chức đua xe F1 sẽ sớm trở thành sự thật vào tháng 4/2020, đây là một chặng đua được tổ chức ngay trên đường phố. Chi phí dự kiến để xây dựng chặng đua này lên tới 60 triệu USD (hơn 1.450 tỉ đồng).

Mới đây, hàng loạt những đơn vị báo chí uy tín của nước ngoài vừa đồng loạt lên tiếng xác nhận về thông tin Hà Nội sẽ tổ chức đua xe F1 vào năm 2020. Theo đó, cả BBC Sport, FOX Sports, báo The Sun (Anh) và tạp chí kinh doanh Forbes đều cho rằng với việc mở chặng đua mới này, mọi thỏa thuận đều đã rất sẵn sàng, tuy nhiên phải chờ đến hết mùa giải F1 năm nay, sau chặng đua cuối Abu Dhabi GP (25.11), các bên mới đưa ra công bố chính thức.

Hà Nội sẽ tổ chức đua xe F1, đua xe F1 Hà Nội, đua xe F1

Tiết lộ với giới truyền thông, Ông Charlie Whiting - Giám đốc FIA (Fédération Internationale de l'Automobile), đơn vị chủ quản của giải đua xe F1 cho biết: “Kế hoạch xây dựng một đường đua F1 mới tại Hà Nội hiện đang được xúc tiến khẩn trương và có rất nhiều tiềm năng, gần như chắc chắn sẽ tổ chức một chặng đua vào năm 2020. Địa điểm chặng đua hiện chưa tiến hành xây dựng, nhưng các kế hoạch thiết kế đường đua đang trong giai đoạn hoàn chỉnh. Trong vòng 2 năm tới, các nhà tổ chức hoàn toàn có đủ kinh nghiệm và thời gian để hoàn thiện đường đua đạt chuẩn”.

Hà Nội sẽ tổ chức đua xe F1, đua xe F1 Hà Nội, đua xe F1

Trên trang BBC Sport, bình luận viên chuyên về F1 Andrew Benson nói rằng: “Việc Việt Nam chính thức tổ chức một chặng đua F1 không có gì bí mật, vì đã xúc tiến lâu nay và công ty sở hữu cuộc đua F1 Liberty Media rất muốn Việt Nam tổ chức một chặng đua sau khi Malaysia GP rút lui sau mùa giải năm 2017”.

Cùng lúc đó, kênh truyền hình khu vực FOX Sports cũng đưa tin, cho biết kế hoạch về chặng đua F1 tại Việt Nam đã được FIA xác nhận, và Giám đốc FIA cũng đã bí mật đến Hà Nội từ ngày 7/10 để khảo sát địa điểm dự kiến sẽ là đường đua F1 tại Hà Nội.

Trước đó, cả báo The Sun (Anh) và tạp chí kinh doanh Forbes đều đã từng khẳng định: "Một chặng đua được tổ chức trên đường phố Việt Nam là điều sẽ được công bố".

Hà Nội sẽ tổ chức đua xe F1, đua xe F1 Hà Nội, đua xe F1

Về chi tiết đường đua xe F1 tại Hà Nội, rất có thể sẽ là ở khu vực Mỹ Đình, địa điểm nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 12 km về hướng Tây, chiều dài đường đua dự kiến khoảng 6 km. Thay vì phải xây dựng một đường đua chuyên biệt, Hà Nội sẽ sử dụng ngay chính đường phố để tổ chức chặng đua, tuy nhiên Phần chính đường đua sẽ phải làm lại hoàn toàn để đảm bảo các tiêu chí an toàn của cuộc đua.

Ngoài ra, một số hạng mục cố định sẽ phải xây mới, bao gồm các khu pit stop, garage của các đội đua, khán đài chính,... Phần xây dựng thêm này sau chặng đua sẽ chuyển công năng thành đường phố và dịch vụ để phục vụ người dân.

Dự kiến, đề án đua xe F1 tại Hà Nội sẽ có kinh phí hơn 60 triệu USD (tương đương hơn 1.450 tỉ đồng), số tiền này sẽ không được lấy từ ngân sách nhà nước, mà kêu gọi xã hội hóa.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đua xe F1 đua xe F1 2018 Đua xe F1 2020 Hà Nội tổ chức đua xe F1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT