Quảng cáo

Cách xử lý ô tô bị chết máy do ngập nước khi trời mưa bão

Thứ hai, 26/11/2018 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kinh nghiệm xử lý ô tô bị chết máy do ngập nước khi trời mưa bão. Kinh nghiệm phòng tránh những hậu quả gây ra khi ô tô, xe máy đi vào vùng nước ngập.

Khi bắt buộc phải lội nước, nếu mức nước cao trên trục láp là mức nguy hiểm, nên tắt công tắc AC (điều hòa), đi số 1 (với những xe số sàn), chạy đều ga ở mức độ vừa phải, giữ cho nổ tròn máy, đi thật chậm và ra hiệu cho xe ngược chiều cùng đi chậm tránh tạo sóng cao.

Nếu nước cao đến giữa Padeshock thì tốt nhất là tắt máy, đẩy xe qua nơi nguy hiểm, rồi kiểm tra bầu lọc gió, nếu nước đã lọt vào thì phải xử lý ngay. Sau khi khởi động xe, nhớ đạp nhẹ rà phanh một lúc cho má phanh khô, tạo hiệu quả phanh như bình thường.

Cách xử lý khi ô tô, xe máy bị ngập nước

Với những ô tô bị ngập nước dẫn đến chết máy, người lái không nên tiếp tục đề vì khi nước vào dễ xảy ra hiện tượng bó máy.

Nếu có nước trong động cơ, hộp số hay hệ thống nhiên liệu, bạn vẫn cố khởi động thì đây là cách… phá xe nhanh nhất.

Cách xử lý khi ô tô, xe máy bị ngập nước

Nên tắt hệ thống điện và nếu có thể, đẩy xe đến vùng đất cao có chiều nghiêng. Việc làm này vừa tránh nước theo họng nạp khí đi vào buồng đốt vừa cho nước thoát ra ống pô.

Gọi cứu hộ đến kiểm tra mức độ xâm nhập của nước vào động cơ. Nếu nhẹ, ôtô có thể di chuyển chậm về garage để kiểm tra thêm khi mức nước trên đường cho phép. Trường hợp nặng hơn, ôtô gặp nạn cần nhờ đến xe chuyên dụng để chở hoặc kéo về garage.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kinh nghiệm xe cộ Mẹo hay xe cộ Kinh nghiệm ô tô Xử lý xe ngập nước Xử lý ô tô xe máy ngập nước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT