Quảng cáo

Xuân Trường tiết lộ từng bị HLV Hàn Quốc 'dạy cho một bài học'

Thứ năm, 30/11/2017 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Quãng thời gian thi đấu tại Hàn Quốc của Lương Xuân Trường có khá nhiều kỷ niệm nổi bật, trong đó là việc tiền vệ trẻ này bị HLV của Incheon United 'dạy cho một bài học'.

Sau đợt tập trung với ĐT Việt Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn đang ở trong nước để chờ đợi đợt tập trung của ĐT U23 Việt Nam do giải Hàn Quốc đã kết thúc. Mới đây trên sóng đài truyền hình quốc gia, cầu thủ của Gangwon FC đã có những chia sẻ khá bất ngờ về quãng thời gian thi đấu trên 'đất khách quê người'.

Theo đó, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG đã chia sẻ một câu chuyện từ chính bản thân anh để cho thấy tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết vào đồng đội của các đội bóng Hàn Quốc trong khi thi đấu. Cụ thể, Xuân Trường đã được HLV của Incheon United dạy cho một bài học về sự chuyên nghiệp.

Xuân trường, bóng đá Việt Nam, HLV Incheon United, HLV Hàn Quốc

Xuân Trường chia sẻ trên chương trình Thể thao 360 của VTV: "Kỷ niệm đáng nhớ nhất cũng là sự việc giúp em trưởng thành hơn và chuyên nghiệp hơn. Đó là thời điểm em bị chấn thương và xin phép HLV trưởng không đến sân theo dõi trận đấu của CLB Incheon United.

Hôm sau HLV trưởng gọi cả em và đại diện ra gặp riêng và có nói với em đó là điều không thể. Đây là điều bắt buộc với mọi cầu thủ, kể cả không tham gia thi đấu. Tất cả cầu thủ dù không được đăng ký, dù phải bó bột hay đi nạng cũng phải tới sân theo dõi, cổ vũ đội nhà thi đấu. Đó là tinh thần tập thể, tinh thần đoàn kết của đội bóng và là sự chuyên nghiệp mà các cầu thủ cần có."

Trong 2 năm khoác áo Incheon United và Gangwon, số lần ra sân ở K-League của Xuân Trường là rất ít. Lý giải về vấn đề này, tiền vệ gốc Tuyên Quang cho rằng điểm yếu thể lực chính là điều khiến anh khó theo kịp các cầu thủ bản địa. Ngoài ra, Trường cũng gặp phải không ít chấn thương khi thi đấu tại Hàn Quốc.

Dù gần như dự bị cả năm tại Gangwon FC, Lương Xuân Trường vẫn được điền tên vào danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2017 nhờ những cống hiến cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội để tiền vệ 22 tuổi được vinh danh là không cao.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân trường bóng đá Việt Nam HLV Incheon United HLV Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT