Quảng cáo

VPF mời trọng tài rút thẻ đỏ nhanh nhất thế giới bắt V.League

Thứ năm, 28/09/2017 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VPF thông báo BTC V.League đã quyết định mời trọng tài ngoại làm nhiệm vụ một số trận đấu then chốt ở những vòng đấu sắp tới.

VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp vòng 19 V-League 2017

V-League đang đi đến hồi gây cấn nhất, với cuộc đua ở ngôi vô địch ở những vòng đấu cuối. Chính vì vậy để đảm bảo tính khách quan, BTC V.League và Ban Trọng tài đã quyết định mời trọng tài ngoại làm nhiệm vụ một số trận đấu then chốt ở những vòng đấu sắp tới.

Theo thông báo từ phía VPF, trọng tài ngoại sẽ được VPF thuê để điều khiển một số trận đấu ở V-League từ vòng 21, đấy cũng là giai đoạn mà. Cụ thể người được VPF mời bắt ở vòng 21 V.league là trọng tài người Nhật Bản, Lumpei Iida. BTC chưa công bố trận mà ông Iida bắt chính, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ là trận Thanh Hóa gặp Hà Nội.

Ông Jumpei Iida là trọng tài FIFA từ năm 2011 và có rất nhiều kinh nghiệm thực thế qua công tác điều hành các trận đấu quan trọng của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Thậm chí, vị vua sân cỏ này còn từng làm nhiệm vụ tại FA Cup của Anh. Trọng tài Iida cũng từng bắt chính 1 trận của Hà Nội FC là khi đội bóng này gặp Kitchee (Hồng Kông) tại vòng sơ loại AFC Champions League 2017.

Ngoài những thành tích đáng nể trên, trọng tài Jumpei Iida còn gây chú ý bởi kỷ lục rút thẻ đỏ nhanh nhất thế giới. Đó là tình huống truất quyền thi đấu tiền vệ Tomo Sugawa (Tokyo Verdy) chỉ ở giây thứ 9 của trận đấu Tokyo Verdy và Sagan Tosu vào tháng 4/2009. Trong sự nghiệp, ông Iida đã rút ra tới 782 thẻ vàng và 27 thẻ đỏ trong 264 trận cầm còi.

Cũng theo VPF, họ dự định mời 5 trọng tài ngoại làm nhiệm vụ ở 6 vòng đấu cuối của V-League, tính từ vòng 21. Cụ thể lãnh đạo VPF cho biết, những trọng tài ngoại sẽ bắt chính những trận cầu đinh để đảm bảo tính khách quan trong cuộc đua vô địch đang rất gay cấn. Trong khi những trận đấu còn lại vẫn sẽ do trọng tài nội cầm còi.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lumpei Iida trọng tài ngoại V.Legaue Hà nội FC bóng đá Việt Nam tin bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT