Quảng cáo

2 đội U16 Đông Nam Á bị loại ở vòng loại U16 châu Á 2018

Thứ tư, 27/09/2017 20:48 PM (GMT+7)
A A+

Một tin buồn với bóng đá Đông Nam Á là 2 đội U16 Myanmar và Philippines đã chính thức bị loại ở vòng loại U16 châu Á 2018.

Highlights: U16 Myanmar 0-4 U16 Hàn Quốc

Ở lượt trận đầu tiên, Philippines thảm bại 0-8 trước Hàn Quốc còn chủ nhà Myanmar cũng không thể có điểm khi để thua 1-2 trước Trung Quốc. Chính trận thua trận mở màn khiến Myanmar không được phép mắc sai lầm thêm ở trận gặp Hàn Quốc.

Tuy vậy, với đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, U16 Hàn Quốc đã không mấy khó khăn giành trọn ba điểm. Họ kiểm soát thế trận, chơi gắn kết và kết quả là ghi được 4 bàn thắng. U16 Myanmar không thể ghi nổi bàn danh dự. Với trận thua 0-4 này, U16 Myanmar chính thức bị loại sau 2 trận thua liên tiếp ở bảng H.

Chịu chung kết cục như Myanmar còn có Philippines, đội bóng đã để thua 0-2 trước Trung Quốc. Như vậy, cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng H sẽ là cuộc chiến giữa Hàn Quốc và Trung Quốc.

U16 Việt Nam vào nhóm hạt giống thứ 2

Mặc dù là đội vào tứ kết tại giải 2016, U16 Việt Nam khi đó cũng chỉ được xếp hạng 8/16 đội (xếp bét trong nhóm tứ kết). Với việc Malaysia là chủ nhà của năm nay, U16 Việt Nam hoàn toàn có thể rơi xuống vị trí thứ 9, tức là phải tham dự nhóm hạt giống số 3 nếu tất cả những đội bóng lọt vào từng tứ kết tại Ấn Độ đều vượt qua vòng loại.

Tuy nhiên, có chút may mắn cho Việt Nam là khi cả UAE và Uzbekistan, những đội được xếp hạt giống cao hơn, đều bị loại. Điều đó giúp Việt Nam vững vàng ở ngôi vị hạt giống số 7, tức là sẽ rơi vào nhóm 2. Trong khi đó, U16 Úc dù đã đánh bại U16 Việt Nam nhưng cũng chỉ được xét vào nhóm hạt giống số 3.

Tuy nhiên, việc phân nhóm dựa theo thành tích kỳ trước này cũng khiến U16 Việt Nam tuy ‘dễ thở’ trên lý thuyết nhưng hoàn toàn có thể rơi vào những bảng tử thần. Cụ thể, cả Thái Lan và Úc đều thuộc nhóm 3, trong khi nhóm 4 cũng bao gồm toàn ‘hảo thủ’ như  Tajikistan (nhất bảng B), Jordan (nhất bảng A),  Indonesia (nhất bảng G). Nhóm 1 đương nhiên bao gồm toàn ‘ông kẹ’ như Iran (Á quân kỳ trước), Iraq (Vô địch kỳ trước), Triều Tiên (xếp thứ 3)…

Việc xếp nhóm 2 sẽ giúp Việt Nam tránh được Nhật Bản và Oman, những đội cũng rất mạnh. Viễn cảnh đẹp nhất cho U16 Việt Nam có thể sẽ là nằm chung bảng với Malaysia, Ấn Độ và Tajikistan.

Như vậy, U16 Việt Nam mặc dù là có lợi thế trên lý thuyết nhưng thực sự sẽ gặp nhiều khó khăn khi bốc thăm thi đấu tại VCK U16 châu Á 2018 tới đây.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u16 myanmar vs u16 han quoc vong loai u16 chau a ket qua u16 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT