Quảng cáo

Vòng 9 Hạng Nhất QG 2019: Chờ sao U23 Việt Nam tỏa sáng

Thứ sáu, 31/05/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Bình Phước đã nối dài mạch trận bất bại lên con số 7 với chiến thắng củng cố ngôi đầu. Tuy nhiên, Bình Phước vẫn có thể đánh mất vị trí vào tay Phố Hiến hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh...

Ngày thứ Bảy (1/6), tại sân Đăk Lăk, đội chủ nhà (7đ) đối đầu với một Bình Phước (19đ) đang có phong độ hết sức ổn định (tạm dẫn đầu bảng). Xét về thực lực, hẳn nhiên đội khách được đánh giá cao hơn nhiều, nhưng đại biểu cao nguyên lại có lợi thế sân nhà để hy vọng có thể giành được điểm trong trận đấu khó khăn này. Một kết quả hòa cũng sẽ là thành công đối với Đăk Lăk.

Tại Tây Ninh, XM Fico Tây Ninh (10đ) đương nhiên sẽ tiếp Bình Định (5đ) với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Đúng như chúng tôi từng phân tích từ vòng trước, đội bóng đất võ đang đứng trước nguy cơ cao có thể rơi xuống đáy bảng xếp hạng một khi họ không tìm được động lực để tạo đột biến, trong khi Phù Đổng đã tìm được trận thắng đầu tiên để chỉ còn kém vỏn vẹn 1 điểm so với Bình Định. XM Fico Tây Ninh cũng không có phong độ tốt khi để thua cả 2 trận gần nhất, nhưng đấy là khi họ đá trên sân khách, còn khi có lợi thế sân nhà thì mọi thứ rất có thể sẽ khác.

Tại sân PVF, đội chủ nhà – tân binh Phố Hiến (15đ) đang có phong độ tốt chắc chắn sẽ không ngán ngại danh tiếng của đối thủ Đồng Tháp (13đ). Từng có quá khứ huy hoàng, nhiều năm thi đấu ở giải đấu cao nhất nước và 2 lần VĐQG, nhưng Đồng Tháp từ lâu đã bị tụt hậu, không còn đáng sợ với những đối thủ “lính mới” như Phố Hiến nữa.

Thắng lợi giòn giã tới 4-0 ngay trên sân Quy Nhơn ở vòng đấu trước cho thấy Phố Hiến đang “quen” hơn với môi trường của một giải đấu chuyên nghiệp, và họ sẽ càng đá càng có thể trở nên lợi hại hơn. Trong đó tiền vệ tân binh U23 Việt Nam Martin Lô đang có phong độ rất cao khi ghi được 3 bàn thắng sau 4 trận ra sân. Đấy là cơ sở để đánh giá về ưu thế của Phố Hiến trong trận đấu này.

Ngày Chủ Nhật (2/6), tại sân Tự Do, Huế (10đ) tiếp An Giang (13đ) hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Sau loạt 3 trận thắng liên tiếp, Huế đã để thua trận thứ 4 kể từ đầu giải trước đội đang đứng cuối bảng và điều ấy có thể sẽ ảnh hưởng không ít tới “khí thế” vươn lên của họ. Trong khi ấy, An Giang cũng đã không còn bảo toàn được mạch trận bất bại. Một trận cầu thật sự khó đoán định kết quả…

Tại sân Vinh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (17đ) đang tràn đầy hy vọng có thể vươn lên đầu bảng nếu cứ duy trì phong độ tốt như khi đánh bại An Giang ngay tại Long Xuyên tuần trước. Sân Vinh có thể không đem lại “lợi thế sân nhà” một cách trọn vẹn, nhưng họ vẫn hoàn toàn có thể tạo nên sự lấn lướt một XSKT Cần Thơ (10đ) gần như chỉ còn lại “cái bóng” của mình, dẫu mùa trước họ còn thi đấu tại V.League.

>>> Lịch thi đấu vòng 9 Hạng Nhất QG 2019: Phố Hiến gặp khó

Cuối cùng, tại Tân An, đội chủ nhà Long An (10đ) đón tiếp tân binh Phù Đổng (4đ). Sự chênh lệch về “tên tuổi” giữa 2 đội là quá rõ ràng. Một bên từng là thế lực ở V.League, 2 lần VĐQG, còn bên kia là “lính mới” chưa có tên tuổi, lại đang ngụp lặn ở cuối bảng tổng sắp. Người hâm mộ của Phù Đổng có lẽ chỉ có thể trông chờ vào cái duyên của tân “thuyền trưởng” Nguyễn Trung Kiên khi anh đã rất thành công khi giúp đội nhà giành thắng lợi đầu tiên ở mùa giải này ngay trong lần đầu cầm quân.

Theo PVF

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 8 Hạng Nhất QG 2019 U23 Việt Nam Martin Lô Phố Hiến FC Hạng Nhất QG 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT