Quảng cáo

Vòng 19 Hạng Nhất 2019: Hà Tĩnh đăng quang sớm?

Thứ sáu, 23/08/2019 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Với khoảng cách 11 điểm hiện tại so với Phố Hiến khi giải chỉ còn 4 vòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xem như đã chắc chắn vô địch và giành tấm vé thăng hạng trực tiếp duy nhất. Thậm chí, họ sẽ vô địch sớm 3 vòng nếu thắng Huế ở vòng đấu này...

Trận đấu sớm nhất vòng 19 diễn ra trên sân PVF vào chiều thứ Sáu (23/8), chủ nhà Phố Hiến (33đ) gặp Đăk Lăk (22đ) với mục tiêu phải thắng! Họ cần 3 điểm chắc chắn không phải để bấu víu chút cơ hội rất nhỏ nhoi còn lại để bắt kịp HL Hà Tĩnh mà để trước hết duy trì vị trí thứ 2 – được thi đấu play-off chuyển hạng với đại biểu hạng 13 của V.League. Được chơi trên sân nhà, trước một đối thủ có lực lượng yếu hơn, lại đã an tâm trụ hạng như Đăk Lăk thì mục tiêu của Phố Hiến là hoàn toàn khả thi.

Ngày thứ Bảy (24/8), Huế (23đ) dù có lợi thế sân nhà nhưng cũng rất khó có thể ngăn một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (44đ) đang hừng hực khí thế vô địch sớm. Trên lý thuyết, nếu hòa hoặc thậm chí thua mà Phố Hiến không thắng Đăk Lăk thì HL.HT vẫn sẽ vô địch sớm 3 vòng. Nhưng tất nhiên, thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ chẳng nghĩ tới khả năng ấy, bởi họ hoàn toàn có thể tự quyết được với thực lực cũng như phong độ vượt trội của mình.

6 chiến thắng liên tiếp cùng với tỷ số đậm (cách biệt từ 2 bàn trở lên) cho thấy HL Hà Tĩnh đã là một thế lực rất khác biệt so với phần còn lại của giải. Còn Huế chỉ là một đội bóng bậc trung có phong độ bất ổn (vừa thua đậm tới 1-5 trên sân Long An), nên nếu HL Hà Tĩnh không đăng quang sớm ngay sau trận này thì cũng có thể xem là một bất ngờ đáng kể!

Trên sân Long An, đội chủ nhà (28đ) gặp An Giang (29đ) sẽ là cặp đấu hấp dẫn, không khoan nhượng. Phong độ cực tốt gần đây (thắng 4 trận liên tiếp vừa qua) cho thấy Long An – thế lực một thời của BĐVN – vẫn còn nguyên đó khát khao chứng tỏ mình. Trong khi ấy, An Giang – đội bóng từng thể hiện phong độ rất cao từ đầu giai đoạn lượt về – dường như có dấu hiệu “chùng” lại. Cần nhấn mạnh: Đội nào thắng ở cặp này sẽ duy trì cơ hội cạnh tranh vị trí vào tốp 3 (cùng với Bình Phước). Ưu thế sẽ nghiêng về Long An?

Ba trận còn lại diễn ra vào chiều Chủ Nhật (25/8).

Tại sân Thanh Trì, tân binh Phù Đổng (9đ) tiếp Bình Phước (31đ) với chút hy vọng mong manh cuối cùng để có thể trụ hạng. Chỉ có chiến thắng mới đem lại cơ hội, dù rất nhỏ nhoi. Nhưng đối thủ của họ ở vòng này – Bình Phước – vốn vừa có thực lực tốt hơn, vừa còn mục tiêu phấn đấu, nên sẽ rất khó cho Phù Đổng có được trọn vẹn 3 điểm.

Tại SVĐ Tây Ninh, đội chủ nhà (24đ) gặp Đồng Tháp (20đ) trong một trận đấu mà phong độ của đôi bên đang theo chiều ngược nhau. XM Fico Tây Ninh có vẻ tốt hơn trong giai đoạn về đích, trong khi Đồng Tháp dường như lại không còn động lực nhiều (thể hiện qua những kết quả kém thuyết phục gần đây). Trong bối cảnh ấy, cơ hội giành chiến thắng của XM.F.Tây Ninh có lẽ cao hơn!

Cuối cùng, tại SVĐ Quy Nhơn, Bình Định (17đ) gặp Cần Thơ (18đ) trong tình thế cả hai cùng chưa yên tâm trụ hạng vì chỉ xếp trên Phù Đổng (vị trí rớt hạng trực tiếp) với 8 và 9 điểm nhiều hơn. Nhưng một kết quả hòa cũng sẽ là chấp nhận được với 2 đội, đồng nghĩa với việc Phù Đổng sẽ gần như hết cơ hội có thể thu hẹp khoảng cách khi giải đấu sẽ chỉ còn 3 vòng đấu nữa…

Author Thethao247.vn Theo VPF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 19 Hạng Nhất 2019 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phố Hiến FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT