Quảng cáo

Vòng 10 V.League 2020: HAGL dễ thắng, Hà Nội chịu áp lực lớn

Thứ sáu, 17/07/2020 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Vòng 10 V.League 2020 - HAGL chỉ phải chạm trán đối thủ nhẹ ký là Quảng Nam, trong khi Hà Nội buộc phải thắng để giữ vị trí trong top 4.

VIDEO: Vì sao Hà Nội FC phải đá 3 trận 'chung kết' trong tháng 7 (Nguồn: CLB Hà Nội)

3 trận đầu tiên diễn ra vào ngày thứ 6 (17/7).

Tại Pleiku, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (13đ) tuy đang tạm xếp thứ 6 – nhưng chỉ hơn vị trí thứ 9 hiện thời (SLNA) đúng 1 điểm mà thôi – đương nhiên chẳng hề muốn phí một cơ hội đá trên sân nhà để giành chiến thắng trước một Quảng Nam (7đ) đang ở đáy bảng xếp hạng. Sự bổ sung Anh Đức mới đây chẳng khác nào một khẩu trọng pháo của HAGL cho giai đoạn 2 của giải.

Nhưng trước tiên, HAGL cần phải vượt qua các thử thách còn lại để đảm bảo vị trí trong tốp 8 đã. Ở phía bên kia, Quảng Nam dưới trướng tân thuyền trưởng Đào Quang Hùng vẫn đang rất khát khao sẽ kịp trở lại để thoát khỏi nguy cơ xuống hạng. Bởi vậy, tuy có bị đánh giá là cửa dưới, nhưng chắc chắn họ vẫn sẽ tạo nên một thế trận không hề dễ chịu đối với các học trò của HLV Lee Tae-hoon.

vong 10 vleague 2020

Tại sân Hà Tĩnh, tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (8đ) đang chìm trong khó khăn (xếp thứ 2 từ dưới lên) tiếp đón ứng cử viên vô địch TP Hồ Chí Minh (17đ) – một cảnh huống quá khó khăn cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Nếu chủ trương giành 3 điểm thì họ sẽ buộc phải chọn lối đá giàu tính mạo hiểm hơn trong khi thực lực không cho phép. Bởi vậy, không khó để hình dung về một thế trận mà đội chủ nhà chấp nhận “nhường sân”, tiếp tục lối chơi phòng ngự – phản công sở trường để hướng tới 1 kết quả hòa nữa (HL.HT đã hòa tới 5/9 trận, nhiều nhất giải), dù sẽ là rất khó khăn.

Còn ở SVĐ Hàng Đẫy, các nhà ĐKVĐ Hà Nội (12đ) đang xếp ở vị trí thứ 8 – chỉ hơn SLNA chỉ số phụ – hẳn nhiên đang rất hy vọng Quang Hải cùng các ngôi sao khác có thể sớm trở lại trong bối cảnh phải chịu rất nhiều sức ép. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải dốc sức để đảm bảo không xảy ra “kỷ lục”: Đội sớm mất chức vô địch nhất lịch sử (ngay sau giai đoạn 1) vì không vào được tốp 8.

Bởi lý do ấy, đội khách Hải Phòng (9đ, tạm xếp thứ 3 từ dưới lên) đương nhiên sẽ phải đối mặt với nguy cơ thêm một trận đấu trắng tay nếu không tạo nên bất ngờ đáng kể. Bên lề trận cầu này, người ta cũng nhắc nhiều tới việc phải tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu.

4 trận đấu còn lại diễn ra trong ngày T7 (18/7).

lich thi dau vong 10 vleague

Trên sân Vinh, SLNA (12đ) đang xếp thứ 9, nguy cơ phải đá ở nhóm “trốn xuống hạng” giờ đây đã hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Thêm một mùa giải mà hàng công của đội quân xứ Nghệ rất thiếu tính hiệu quả (mới ghi được 6 bàn, chỉ hơn Hải Phòng), trong khi hàng thủ – thế mạnh trước đó – bỗng nhiên mất đi “chất thép” và sự tập trung cần thiết ở 4 trận liên tiếp vừa qua.

Trong bối cảnh ấy, SLNA bị đánh giá thấp hơn đối thủ của họ vòng này – Viettel (15đ), ngay cả khi được thi đấu tại sân Vinh. Trớ trêu ở chỗ, trong lúc lực lượng của SLNA bị cho là khá mỏng và thiếu kinh nghiệm thì những cầu thủ xứ Nghệ dày dạn kinh nghiệm hàng đầu như Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Khắc Ngọc hay Nguyên Mạnh lại sẽ cùng chống lại họ vì… đang khoác áo Viettel. Giành 1 điểm thôi cũng sẽ là kết quả khả quan cho SLNA.

Tại sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng (12đ, xếp thứ 7) đương nhiên cũng vô cùng mong sẽ giữ được vị trí trong tốp 8 sau giai đoạn 1. Nhưng đối thủ của họ – Than Quảng Ninh (13đ) – cũng vậy. Có lợi thế sân nhà, lại được đánh giá cao hơn ở phong độ các trận gần đây, nên SHB.ĐN được cho là sẽ chiếm chút ưu thế. Nhưng mỗi khi bị đặt vào thế khó khăn thì các cầu thủ đến từ đất mỏ cũng rất biết siết chặt tay để vượt qua thử thách. Vả chăng họ cũng có thể trông vào “tướng” Phan Thanh Hùng – một huyền thoại của bóng đá Đà Nẵng – sẽ tìm ra giải pháp khắc chế đội bóng quê hương ông.

Ở sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (15đ) đương nhiên muốn giành trọn 3 điểm khi tiếp Thanh Hóa (10đ) – đội vừa liên tiếp thua 2 trận cùng với tỷ số 0-3. Không khó để hình dung được vô vàn khó khăn đối với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công bên phía đội khách. Việc quan trọng đầu tiên vẫn là cần ổn định trở lại tâm lý, củng cố niềm tin để “chiến đấu” dù cơ hội để vươn lên tốp 8 đang ngày càng nhỏ lại. Với họ, hòa được ở trận này cũng là thành công!

Cuối cùng, tại SVĐ Thống Nhất, “hiện tượng” Sài Gòn (19đ, đang tạm dẫn đầu bảng) đương nhiên được xếp vào chiếu trên khi tiếp DNH Nam Định (9đ). Thậm chí nhiều người sẽ dự đoán về thế trận 1 chiều khi đội chủ nhà đang thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc sau 9 trận bất bại (trong đó ghi 8 bàn, không lọt lưới bàn nào trong 3 trận thắng liên tiếp gần đây). Hãy cùng chờ xem, liệu DNH Nam Định có thể tạo nên bất ngờ nào đó trước một đối thủ mạnh như vậy hay không…

Author Thethao247.vn Theo VPF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 10 V.League 2020 HAGL HAGL vs Quảng Nam Hà Nội vs Hải Phòng Hà Tĩnh vs TP.HCM Sài Gòn vs Nam Định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT