Quảng cáo

Vòng 1 V.League 2021: Hà Nội dễ thở, HAGL gặp khó

Thứ sáu, 15/01/2021 13:08 PM (GMT+7)
A A+

V.League 2021 chắc chắn sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn, đặc biệt là sẽ chỉ có 6 đội đứng đầu giai đoạn 1 có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch (8 đội đứng sau thuộc nhóm tránh 1,5 suất xuống hạng)...

Thật tình cờ khi SVĐ Thiên Trường – nơi có lượng khán giả trung bình đông nhất mùa giải 2020 – sẽ là nơi diễn ra trận đầu tiên của vòng đấu khai màn mùa giải mới vào chiều T6 (15/1).

Và càng thú vị hơn khi đối thủ của họ là đội vừa giành chiếc Siêu cúp QG 2020, cũng là đương kim Á quân Hà Nội FC. Thiết tưởng không có gì để bàn về “cán cân lực lượng” (trên lý thuyết) đang nghiêng hẳn về phía đội khách.

Mùa này, đại biểu Thủ đô đã có thêm sự phục vụ của bộ đôi “sát thủ” hàng đầu: Bruno – Geovane, cùng với tiền vệ trung tâm hàng đầu Moses và dàn nội binh “toàn sao”, chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”.

Trong khi ấy, Nam Định đã chia tay cả Rafaelson, Đỗ Merlo… khiến hàng công của đội bóng thành Nam đang bị nghi ngờ sẽ “cùn” đi trông thấy. Nhưng Nam Định sẽ trông vào lợi thế sân nhà, nơi họ từng hạ HN 2-0 trong trận lượt đi mùa giải 2019.

Tuy nhiên, dù HLV Chu Đình Nghiêm khiêm tốn đặt mục tiêu “từ hòa trở lên” trong lần gặp lại đội bóng cũ mà ông từng gắn bó cả thời trai trẻ thì số đông vẫn tin vào một chiến thắng cho đội bóng đương kim Á quân.

Ảnh 1

Ngày T7 (16/1) diễn ra 3 trận đấu tiếp theo.

Tại sân Vinh, Sông Lam Nghệ An tiếp tân binh Bình Định trong  bối cảnh vẫn giữ được sự ổn định tương đối về lực lượng nội binh so với mùa trước. Những cái tên thuộc “hàng tuyển” như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Trần Đình Đồng, Hoàng Văn Khánh sẽ là trụ cột, cùng những gương mặt trẻ nổi bật như Đặng Văn Lắm, Mai Sỹ Hoàng… 

Trong khi ấy, mặc dù vừa thăng hạng, nhưng với tiềm lực kinh tế rất mạnh, đội bóng đất võ đang tỏ rõ khát vọng vươn lên thành một thế lực mới ở sân chơi V.League.

Trước mắt, HLV Đức Thắng đã kịp bổ sung những cầu thủ giỏi và giàu kinh nghiệm cho đội hình chính như Dương Thanh Hào (từ Than Quảng Ninh), Hồ Tấn Tài (từ B.BD), Đinh Tiến Thành (HN.FC mùa trước)… cùng các ngoại binh như Ahn Buyngkeon (từ SG.FC), Rimario (từ HN.FC).

Những tín hiệu đầy tích cực ấy khiến người hâm mộ tin rằng Bình Định hoàn toàn đủ sức thách thức SLNA ngay tại đại bản doanh của đội bóng xứ Nghệ trong trận đánh dấu sự trở lại đấu trường V.League sau 12 năm vắng bóng!

Ảnh 1

Tại SVĐ Gò Đậu, Becamex Bình Dương dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Phan Thanh Hùng đối đầu với Đông Á Thanh Hóa – CLB mới có sự thay đổi lớn ở thượng tầng (thay chủ tịch) và cũng có sự thay đổi ở băng ghế HLV khi chào đón sự trở lại của “thuyền trưởng” lão làng Petrovic (từng đưa Thanh Hóa đến vị trí Á quân V.League 2017).

Việc giữ chân được những trụ cột như Epassi (trung vệ), Hoàng Vũ Samson (tiền đạo) cùng những sự bổ sung Pinto, Trevor Wash cùng một số nội binh chất lượng như Đình Tùng, Văn Thắng, Quốc Phương… khiến đội hình Thanh Hóa mùa này khá ổn.

Phía đội chủ nhà, sau sự ra đi của các trụ cột là những bước trẻ hóa đội hình bên cạnh một số gương mặt như Văn Vũ, Đức Cường, Tiến Linh, Trung Tín, Anh Tỷ… Do không bị áp lực thành tích nhiều (chỉ xác định lọt vào tốp 6), nên HLV Phan Thanh Hùng sẽ thoải mái hơn trong khâu chuẩn bị cho cuộc đấu trí với đồng nghiệp Petrovic trong một trận cầu được cho là khá ngang ngửa.

Tại SVĐ Hàng Đẫy, các nhà ĐKVĐ Viettel sẽ thi đấu trận đầu tiên trong mùa giải mang ý nghĩa bảo vệ ngôi vương khi gặp Hải Phòng. Đây cũng là trận đấu được chọn tổ chức Lễ khai mạc chính thức LS V.League 1-2021. Trận thua Hà Nội mới đây ở Siêu cúp QG 2020 cho thấy các học trò của HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa thật sự “nóng máy”.

Nhưng cũng tốt cho họ khi đã có một màn thử lửa rất kịp thời. Về cơ bản, lực lượng của Viettel vẫn thế, mất Bruno thì lại có Pedro sát cánh cùng Venacio; dàn nội binh cực chất với những cái tên đình đám như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Minh Tuấn, Đức Chiến, Việt Phong, Danh Trung, Ngọc Sơn, Hữu Thắng…

Bởi vậy, nếu kể thêm cả kinh nghiệm của HLV Trương Việt Hoàng khi tái ngộ Hải Phòng – đội bóng ông từng gắn bó – và lợi thế sân nhà thì trận này sẽ rất khó để đội bóng đất Cảng có thể giành điểm.

3 trận còn lại diễn ra trong ngày Chủ Nhật (17/1).

Tại sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng tiếp đón TPHCM – đội bóng được dẫn dắt bởi tân HLV Alexandre Polking. Sau một mùa giải không thật như ý, TPHCM đang tiếp tục thể hiện khát khao với không chỉ “thầy mới” mà cả những gương mặt mới trên hàng công, đặc biệt là Lee Nguyễn – cựu tuyển thủ Mỹ gốc Việt, bộ đôi tiền đạo đắt giá Paulo và Federico (Brazil) và Hồ Tuấn Tài…

Với tham vọng hướng đến ngôi vô địch, TPHCM đương nhiên sẽ không ngán ngại SHB.ĐN dù phải đá trên sân đối phương. Trong khi ấy, đội chủ nhà vẫn cố gắng duy trì sự ổn định, nên một kết quả hòa cũng không phải tệ với HLV Huỳnh Đức.

Tại sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà gặp Than Quảng Ninh với tràn đầy hy vọng sẽ có chiến thắng trong bối cảnh đội khách đã suy yếu khá nhiều. Chia tay nhiều trụ cột như Bruno, Victor Mansaray, Janclesio, Hoàng Lâm, Văn Minh, Hữu Quý… sau mùa giải 2020, nhưng HLV Phạm Minh Đức lại có được sự bổ sung của Phi Sơn, Quách Tân, Trọng Sáng hay Kelly, Claudecir sẽ giúp đội hình của Hà Tĩnh có sự đồng đều hơn.

Trong khi ấy, phía bên kia, TQN đã mất đi “bộ não” Phan Thanh Hùng cùng với hàng loạt gương mặt nổi bật, trong đó có những cầu thủ nay đã là người của Hà Tĩnh như Quách Tân, Trọng Sáng, Claudecir, Quách Tân. Liệu tân HLV trưởng Hoàng Thọ có thể cùng những trụ cột như Nguyên Sa, Xuân Tú, Hồng Quân, Hải Huy, Hai Long… vượt qua thử thách ở mùa giải này? Trước mắt họ cần dốc toàn lực để có điểm rời sân Hà Tĩnh rồi… tính tiếp.

Ảnh 2

Trận cuối cùng của vòng 1 cũng rất đáng chú ý khi Sài Gòn FC – hiện tượng của mùa giải 2020 với tấm HCĐ nhưng đã tiến hành “thay máu” mạnh mẽ – đối đầu với một Hoàng Anh Gia Lai đang có nhiều đổi mới.

HLV Vũ Tiến Thành đang tràn đầy hào hứng sẽ tiếp tục đá để chứng tỏ mình; trong khi phía bên kia, vị “thuyền trưởng” mới mà cũ Kiatisuk thì đang rất khát khao đem lại luồng sinh khí mới cho dàn tinh binh với những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thanh, Việt Hưng… Rất khó dự đoán kết quả trận đấu được cho là ngang sức này.

Lịch trực tiếp bóng đá Vòng 1 V.League 2021

Author Thethao247.vn Theo VPF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 1 V.League 2021 V.League 2021 HAGL Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo