Quảng cáo

Vì sao Văn Hậu thất bại ở SC Heerenveen?

Thứ bảy, 20/06/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn Văn Hậu khó có thể trụ lại SC Heerenveen, điều gì đã khiến tài năng trẻ số 1 Việt Nam thất bại trong chuyến xuất ngoại tại Hà Lan.

Mới đây, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội T&T Võ Lê Trung xác nhận SC Heerenveen chưa có bất cứ lời đề nghị chính thức nào về việc gia hạn hợp đồng mượn Đoàn Văn Hậu.

Hợp đồng hiện tại của hậu vệ sinh năm 1999 chỉ còn thời hạn đến ngày 30/6/2000. Nếu Heerenveen không có động thái mới trong 10 ngày tới, Đoàn Văn Hậu sẽ phải về thi đấu cho Hà Nội tại lượt về V.League 2020.

Gia nhập SC Heerenveen từ tháng 9/2019, Văn Hậu chỉ được thi đấu 4 phút cho đội 1 tại Cúp QG Hà Lan. Thời gian còn lại, 'học trò cưng' của HLV Park Hang Seo đá cùng Jong Heerenveen ở giải trẻ.

So với những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường sang Hàn Quốc và Nhật Bản, chuyến xuất ngoại của Đoàn Văn Hậu được kì vọng nhất nhưng cũng không được như người hâm mộ mong đợi.

tuong lai Van hau tai heerenveen

Văn Hậu đã cố gắng rất nhiều, điểm nhìn thấy rõ nhất chính là thể hình của anh đã phát triển vượt trội, tương đương với nhiều cầu thủ châu Âu. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc Văn Hậu thất bại tại Heerenveen còn xuất phát từ nhiều yếu tố khác khác.

Một cầu thủ với thể trạng của người Châu Á không thể so bì với cầu thủ Châu Âu. Những cầu thủ bản địa của SC Heerenveen không chỉ có chuyên môn, sức mạnh, sức bền tốt, thể hình cao lớn, họ còn có kỹ năng sống trong môi trường chuyên nghiệp từ nhỏ.

Sự khác biệt giữa môi trường tại Việt Nam và Hà Lan khiến Đoàn Văn Hậu không thể bắt nhịp với các đồng đội. HLV Johnny Jansen nhìn ra điều này và không dám tin dùng hậu vệ tài năng của Hà Nội FC.

Một yếu tố khác khiến Văn Hậu sớm phải rời Châu Âu, chính là Covid-19. Đại dịch toàn cầu khiến SC Heerenveen gặp khó khăn rất lớn về tài chính. Trong khi hậu vệ ĐT Việt Nam đang nhận mức lương cao thứ 4 ở đội 1 với 450.000 euro/năm (khoảng 11,5 tỷ đồng) trước thuế. Đội bóng Hà Lan lại không thể giảm lương của Văn Hậu, bởi đó là mức lương tối thiểu đối với 1 cầu thủ ngoài châu Âu.

 

 

VIDEO: Văn Hậu lấy thân mình cứu thua cho ĐT Việt Nam (Next Sports)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Heerenveen Johnny Jansen Tương lai của Văn Hậu Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT