Quảng cáo

Vì sao trung vệ Bùi Tiến Dũng đá quả 11m thứ 5 cho U23 VN?

Chủ nhật, 21/01/2018 03:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bùi Tiến Dũng tiết lộ anh chính là người đã xung phong tham gia đá phạt đền và được HLV Park Hang Seo chấp thuận.

VIDEO: Loạt penalty cân não U23 Việt Nam vs U23 Iraq

Tạo chiến tích lịch sử khi lọt vào đến vòng 8 đội mạnh nhất giải U23 Châu Á, U23 Việt Nam phải đụng độ đối thủ cực mạnh là U23 Iraq - đội đã vô địch năm 2013. Nhiều chuyên gia nhận định câu chuyện cổ tích của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ kết thúc tại vòng tứ kết.

Thế nhưng U23 Việt Nam đã cho tất cả thấy họ không phải đối thủ dễ đánh bại. Trước trận đấu HLV Park Hang Seo cho biết U23 Việt Nam sẽ đá tấn công trước Iraq và quả thật Công Phượng và đồng đội đã thi đấu sòng phẳng trước U23 Iraq. Lối chơi tự tin của U23 Việt Nam đã khiến đối thủ từ Trung Đông rất bất ngờ.

U23 Việt Nam đã vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Công Phượng. Tuy nhiên ngay sau đó, U23 Iraq được hưởng lợi từ tình huống thổi phạt đền nặng tay của Christopher Beath giúp Aymen Hussein ghi bàn trên chấm phạt đền. Sau đó U23 Việt Nam đã thi đấu rất quả cảm và đưa trận đấu đến thời gian hiệp phụ. U23 Việt Nam đã hoà đối phương 3-3 sau 120 phút thi đấu và sau đó đánh bại Iraq 5-3 trên chấm luân lưu.

Điều khá bất ngờ là Văn Thanh là người sút đầu trong khi trung vệ Tiến Dũng là người thực hiện quả đá thứ 5. Theo Tiến Dũng, ở CLB Viettel anh thường xuyên đá 11 m, nhưng lần này đem lại cảm giác rất đặc biệt. Trung vệ này cũng tiết lộ, trong số 5 cầu thủ đá luân lưu cho U23 Việt Nam, một số trường hợp tự xung phong và số khác do HLV Park Hang-seo chỉ định. Tiến Dũng cho biết anh là người đã xung phong tham gia.

Trả lời Zing.vn, Trung vệ Bùi Tiến Dũng nói: "Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được góp một phần vào chiến thắng của đội bóng. Đây là lần đầu tiên tôi đá một quả 11 m quan trọng như vậy. Tuy nhiên, tôi không hề cảm thấy áp lực nào. Tôi nghĩ rằng trong bóng đá, may mắn là điều cần thiết. Tuy nhiên hôm nay chúng tôi đã có một trận đấu rất nỗ lực và giành chiến thắng xứng đáng".

Người hùng Bùi Tiến Dũng nói gì sau quả 11m lịch sử?

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam U23 Iraq U23 Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT