Quảng cáo

Vì sao trọng tài Việt Nam bắt trận được, trận không?

Thứ ba, 17/10/2017 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo HLV Phan Thanh Hùng để giải quyết vấn đề trọng tài, BTC V.League cần nâng cao thể lực cho các vị vua áo đen.

Vòng 21 V.League tiếp tục có nhiều vấn đề xoay quanh công tác trọng tài. Cụ thể, Phút 82 trận đấu giữa Hải Phòng và TP HCM, Da Sylva bị cầu thủ Hải Phòng tác động, ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Nguyễn Văn Kiên không thổi phạt đền. Trong khi các cầu thủ TP HCM đang tranh cãi về quyết định của trọng tài, Hải Phòng phản công nhanh và ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1.

Sau khi bày tỏ những bức xúc về trọng tài điều khiển trận đấu, Công Vinh thậm chí đề xuất VFF thuê trọng tài ngoại về bắt V-League. Cựu chân sút xứ Nghệ cho biết sẵn sàng kêu gọi tài trợ để giúp VFF về kinh phí để không xảy ra tình trạng trọng tài bắt ép, thiên vị gây ảnh hưởng đến giải đấu.

Những phát biểu của Công Vinh đã khiến trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi phải lên tiếng cho rằng tình huống đó không rõ ràng nên trọng tài chính không thể cắt còi. Thậm chí ông Mùi còn cho rằng CLB TP.HCM từng hưởng lợi rất nhiều từ các quyết định của trọng tài trước đó.

Vấn đề trọng tài không mới nhưng vẫn luôn gây ra những cảm xúc lẫn lộn giữa các đội bóng. Thực tế nhìn nhận thì sự xuất hiện của VPF những năm qua khiến công tác tổ chức của V-League đã trở nên bài bản. Thế nhưng, để tồn tại vấn đề trọng tài từ năm này qua năm khác trách nhiệm chính vẫn thuộc về VPF.

Không ít ý kiến cho rằng BTC nên thua trọng tài ngoại để đảm bảo trình độ chuyên môn cũng như giải quyết vấn đề tâm lý cho các đội bóng. Theo HLV Phan Thanh Hùng vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở con người. Cụ thể thuyền trưởng của Than Quảng Ninh cho rằng trọng tài Việt cần nâng cao thể lực.

HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) cho rằng: "Các trọng tài Việt Nam bắt trận được, trận không. Có những trận bắt lỗi nhiều, có trận bắt chính xác. Con người mà, ai không có sai sót do vậy phải nâng trình độ trọng tài lên, dùng công nghệ để hạn chế điều đó. Ở nước ngoài, khi tuyển chọn trọng tài, người ta phải chọn trọng tài mạnh về thể lực, to khỏe, chịu áp lực… để tạo niềm tin cho các CLB. Nếu anh yếu thể lực, trong trận đấu cường độ cao chạy liên tục, phán đoán không chuẩn, phản xạ không tốt thì rất khó để bắt chính xác được".

VIDEO: CLB TPHCM nhận bàn thua khi đang vây quanh trọng tài

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Thanh Hùng VPF Công Vinh Trọng tài Nguyễn Văn Kiên CLB TP.HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT