Quảng cáo

U23 Việt Nam tạo nên cơn địa chấn tại giải U23 châu Á?

Thứ ba, 24/10/2017 19:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo nhận định của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo có cơ sở để tạo nên địa chấn tại VCK U23 Châu Á.

Tại lễ bốc thăm vòng bảng VCK U23 châu Áu được tổ chức tại Trung Quốc mới đây, lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Park Hang Seo đối diện với các đối thủ rất mạnh tại châu lục là U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria.

Đây được xem là bảng đấu rất khó khăn với đội U23 VN bởi đương kim á quân Hàn Quốc và Úc ở đẳng cấp khác biệt so với tuyển U23 VN. Trong khi đó U23 Syria là đối thủ vừa tầm nhưng vẫn được đánh giá có trình độ nhỉnh hơn chúng ta. Chính vì vậy! cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo là tương đối thấp.

Điều thú vị tân HLV trưởng tuyển VN và U23 Việt Nam Park Hang-seo sẽ đối đầu đội bóng quê hương Hàn Quốc. Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đây chính là điều có lợi với chúng ta, bởi vị chiến lược gia này đã rất am hiểu bóng đá Hàn Quốc khi từng là trợ lý HLV trưởng đội tuyển xứ sở Kim chi.

Theo ông Vinh, dù cơ hội đi tiếp là rất nhỏ nhưng U23 Việt Nam hoàn toàn đủ sức để tạo nên địa chấn tại giải đấu này. Lý giải về nhận định trên, HLV Thành Vinh lấy dẫn chứng từ việc các tuyển thủ của chúng ta chỉ thua sát nút Hàn Quốc. Trong khi, các lứa trẻ Việt Nam cũng đã chiến thắng Australia.  U23 Australia cũng không phải là đối thủ quá xa lạ với tuyển U23 VN. Tại Giải U23 châu Á 2016 ở Qatar, U23 VN nằm chung bảng B với Úc và để thua 0-2 khi hai đội chạm trán nhau ở lượt trận thứ 2 vòng bảng.

"Tại Vòng loại U23 châu Á 2018, Công Phượng và các đồng đội cũng đã chạm trán với Hàn Quốc và chỉ để thua sát nút với tỷ số 1-2. Ngoài ra, khi U23 Việt Nam được xếp chiếu dưới so với những đội bóng như Hàn Quốc hay Australia sẽ giúp cầu thủ tránh được áp lực tâm lý và thi đấu thoải mái hơn. Đây có thể xem là cơ sở để người hâm mộ có thể đặt niềm tin, biết đâu U23 Việt Nam sẽ tạo nên cơn địa chấn tại VCK U23 châu Á”.

VCK Giải U-23 châu Á diễn ra từ ngày 6/1 đến 27/1/2018 tại Trung Quốc.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK Giải U-23 châu Á 2018:

Bảng A: Oman, Uzbekistan, Qatar, Trung Quốc

Bảng B: Palestine, Thái Lan, Triều Tiên, Nhật Bản.

Bảng C: Malaysia, Saudi Arabia, Jordan, Iraq

Bảng D: Việt Nam, Syria, Úc, Hàn Quốc.

Highlights U23 Việt Nam thua sát nút U23 Hàn Quốc ở vòng loại

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thành Vinh VCK U23 Châu Á U23 Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT