Quảng cáo

U23 Việt Nam có lợi thế lớn giành vé dự Olympic 2020?

Thứ hai, 05/02/2018 18:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam có lợi thế lớn giành vé dự Olympic 2020?; Sao Real muốn chạy theo Mourinho... là những tin bóng đá nổi bật tối 5/2.

U23 Việt Nam có lợi thế lớn giành vé dự Olympic 2020?

Hiện có 3 quốc gia thuộc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) là Việt Nam, Thái Lan và Australia đang có ý định đăng cai làm chủ nhà. Trong ba quốc gia này, Việt Nam có lợi thế nhất định khi trong quá khứ từng tổ chức nhiều giải trẻ, và đặc biệt là thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 đã gây được tiếng vang lớn.

Bản thân AFC chưa có thông báo chính thức về việc trao quyền đăng cai cho quốc gia nào tại VCK U23 châu Á 2020, tuy nhiên Việt Nam đang gây ấn tượng rất mạnh và là ứng cử viên nặng ký nhất được AFC lựa chọn. Ngoài việc bóng đá trẻ Việt Nam gặt hái được nhiều thành công, thì CĐV Việt Nam nổi tiếng cuồng nhiệt. Tại giải U23 châu Á vừa qua, CĐV Việt Nam tới sân chỉ ít hơn so với CĐV chủ nhà Trung Quốc.

Nếu giành quyền đăng cai U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ có vé chính thức tham dự VCK. Điều này sẽ giúp bóng đá Việt Nam gần hơn bao giờ hết tấm vé dự Olympic 2020. Tại Olympic 2020, Nhật Bản là nước chủ nhà nên đã góp mặt, do đó khu vực châu Á sẽ có 3 suất nữa cho 3 đội xếp đầu tại VCK U23 châu Á 2020. Như vậy, nếu một lần nữa làm nên những kỳ tích như đã làm được tại giải vừa rồi, bóng đá Việt Nam sẽ lần đầu tiên tham dự Thế vận hội.

Sao Real muốn chạy theo Mourinho

HLV Jose Mourinho rất quan tâm đến Mateo Kovacic. Trong thời gian qua, đã có những tiếp xúc giữa MU và Real Madrid để tìm kiếm thỏa thuận về chuyển nhượng cầu thủ người Croatia. MU, De Gea, Kovacic, Mourinho, Real Madrid Kovacic muốn theo Mourinho nếu rời Real Madrid Mới đây, những thông tin từ Tây Ban Nha tiết lộ, Kovacic đang có ý định rời Real Madrid, sau khi cơ hội thi đấu của anh không được đảm bảo. HLV Zidane đang hạn chế cơ hội đá chính của anh.

Đã có một số cuộc tiếp xúc từ các đội bóng châu Âu với Kovacic, như Juventus, Milan, Tottenham, và cả CLB cũ Inter. Tuy nhiên, Kovacic có vẻ như muốn trở thành một phần trong dự án của Mourinho hơn. Đích thân nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có những lần nói chuyện với tiền vệ 23 tuổi này. Kovacic có thể chơi nhiều vị trí khác nhau ở hàng tiền vệ. Chính vì thế, Mourinho muốn có anh để tạo sự linh hoạt về chiến thuật.

Benzema sắp đầu quân cho CLB thành London?

Theo Don Balon, Karim Benzema sẽ rời Real Madrid vào mùa Hè này, và rất có thể điểm đến của anh sẽ là Arsenal, bởi lúc này, Benzema đang tìm kiếm một căn hộ tại London.Nguồn tin này cũng cho biết, HLV Arsene Wenger đang tìm kiếm một hộ công để hỗ trợ Pierre-Emerick Aubameyang, bản hợp đồng mới nhất của đội chủ sân Emirates.

Hiện tại, Benzema trải qua phong độ vô cùng tệ hại với chỉ vỏn vẹn 2 bàn thắng tại La Liga. Trước viễn cảnh ấy, nhiều nguồn tin cho biết Real đang rục rịch tìm một cái tên khác thay thế, và Mauro Icardi (Inter) hay Harry Kane (Tottenham) đã lọt vào tầm ngắm.

Seedorf được bổ nhiệm làm HLV đội bóng La Liga

Theo báo chí Tây Ban Nha, BLĐ Deportivo La Coruna đã bổ nhiệm HLV Clarence Seedorf thay cho người tiền nhiệm Cristobal Parralo vừa bị sa thải vào hôm Chủ Nhật vừa rồi.Cristobal Parralo - người được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng hồi tháng 10/2017 đã bị sa thải. Vị trí hiện tại sẽ được thay thế bởi cựu danh thủ Clarence Seedorf.

Khi còn thi đấu, Seedorf từng 4 lần giành danh hiệu vô địch Champions League ở 3 CLB khác nhau (Ajax, Real và AC Milan). Từ lúc bước sang nghiệp cầm quân, chiến lược gia người Hà Lan được từng có thời gian dẫn dắt AC Milan (2014) và Shenzhen F.C (2016) nhưng chưa có danh hiệu.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Olympic 2020 Mourinho Real Madrid Benzema tin bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT