Quảng cáo

Tổng thư ký AFF: 'Việt Nam dũng cảm khi dám đặt mục tiêu dự World Cup 2026'

Chủ nhật, 29/12/2019 19:35 PM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký AFF Winston Lee thừa nhận bóng đá Việt Nam rất dũng cảm khi dám đặt mục tiêu dự World Cup 2026.


VIDEO: Hình ảnh NHM Việt Nam ăn mừng chức vô địch SEA Games 30

Tham dự Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2019 trên cương vị là khách mời quốc tế, Tổng thư ký AFF Winston Lee đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của bóng đá Việt Nam. Ông Winston Lee cho rằng thành công đó là sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố.

Tổng thư ký AFF Winston Lee nói: “Tôi tin rằng các bạn cảm thấy tự hào về những thành tích mà bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian qua, cả bóng đá nam lẫn bóng đá nữ. Thực ra như chúng ta đã biết, thành công của bóng đá Việt Nam không chỉ được thể hiện trong 2 năm qua mà còn cả nhiều năm trước đó.

Tôi nghĩ rằng, bóng đá Việt Nam khởi sắc và chuẩn bị cho thành công này từ cách đây 10 năm, khi các bạn vô địch AFF Cup 2008. Tôi đã nhìn thấy những thành công mà bóng đá Việt Nam có được là nhờ nỗ lực trong thời gian vừa rồi. Ví dụ như Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở đây, cơ sở vật chất cho các đội tuyển. VFF đã ký hợp đồng với đội ngũ chuyên gia HLV giàu kinh nghiệm, chất lượng. Tôi cho rằng thành công của bóng đá Việt Nam chủ yếu đến từ con người. Cả dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam làm việc rất chăm chỉ”.

Tổng thư ký của AFF cũng chia sẻ thêm: “Tôi phải nói thật sự một điều, không phải LĐBĐ quốc gia nào cũng dám dũng cảm như VFF. Sở dĩ tôi nói VFF dũng cảm vì họ dám thẳng thắn nhìn ra những thiếu sót và đưa ra giải pháp, mục tiêu cụ thể trong tương lai. VFF cũng đưa ra mục tiêu rất khó khăn, không phải dễ đạt được trong tương lai. Ví dụ như mục tiêu World Cup với bóng đá nam 2026 và 2023 bóng đá nữ. Mục tiêu là cao. Các bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đạt mục tiêu đó. Các bạn đã có những thành công hết sức nổi bật. Đặc biệt tại Giải U23 châu Á ở Trung Quốc, hình ảnh mọi người đổ ra ăn mừng, tạo ấn tượng mạnh với chúng tôi”.

Theo đánh giá của ông Winston Lee, bóng đá không chỉ là bóng đá, có nhiều yếu tố tạo nên thành công, trong đó vấn đề quản lý rất là quan trọng. “Bóng đá Việt Nam không chỉ có thành công hôm nay, các bạn luôn đặt mục tiêu và chiến lược lâu dài. Ví dụ tôi tham dự đại hội hôm nay của VFF. Tôi đánh giá đây là đại hội rất cởi mở, minh bạch. Hôm nay dự đại hội tôi thấy có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công cho bóng đá Việt Nam như giải VĐQG, phong trào, đào tạo trẻ… VFF còn chỉ ra những điều chưa được để chúng ta còn khắc phục”, ông Winston Lee nói.

Author Thethao247.vn VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Việt Nam World Cup 2026 AFF VFF Winston Lee ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT