Quảng cáo

Tổng thống Pháp nói gì khi Neymar cập bến PSG?

Thứ sáu, 04/08/2017 13:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, đích thân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng về việc PSG chiêu mộ thành công bom tấn Neymar.

VIDEO: Neymar gửi tâm thư khi chia tay Barca tới PSG

Theo Daily Express, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bất ngờ lên tiếng sau thương vụ bom tấn chuyển nhượng Neymar. Tờ Express cho hay, ông Macron chúc mừng tỷ phú Nasser Al Khelaifi khi hai người nói về thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất kỳ chuyển nhượng hè 2017. "Chúc mừng. Tôi biết là có tin vui mà".

Thương vụ Neymar tới PSG đã chính thức hoàn thành. Trên trang web chính thức của mình, PSG viết: "Paris St German rất vui mừng thông báo Neymar đã chính thức tới Paris. Cậu ấy sẽ thi đấu cho PSG trong 5 năm. Hợp đồng sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2022". Trước đó CLB Barcelona thông báo: "Trưa thứ Năm vừa qua, đại diện pháp lý của Neymar đã có mặt ở trụ sở đội bóng để thanh toán khoản phí 222 triệu euro, đơn phương chấm dứt hợp đồng đã ký".

Neymar phát biểu khi ra mắt đội bóng mới: “Tôi rất hãnh diện khi được gia nhập PSG. Đây là một trong những đội bóng giàu tham vọng và cạnh tranh mạnh mẽ nhất. Tôi sẽ làm mọi thứ để giúp câu lạc bộ giành chiến thắng, giành những danh hiệu mà người hâm mộ mơ ước, mở ra khoảng trời mới cho câu lạc bộ và mang lại niềm vui cho mọi người".

Tờ Daily Express cho hay, PSG còn dành cho Neymar mức lương cao thứ 2 thế giới lên tới 500.000 bảng/tuần, bằng với mức lương Lionel Messi được hưởng tại Barcelona. Dự kiến Neymar sẽ thi đấu trận đầu tiên cho đội bóng mới ngay cuối tuần này, khi PSG mở màn mùa giải Ligue 1 2017/18 bằng cuộc tiếp đón đội bóng mới lên hạng Amiens trên sân nhà.

Neymar cùng lúc phá 2 kỷ lục khi đầu quân cho PSG

Với mức phí chuyển nhượng 197 triệu bảng, Neymar chắc chắn trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử thế giới, phá sâu mọi kỷ lục được tạo nên trước đó bởi Paul Pogba (Juventus sang Manchester United - 89 triệu bảng), Gareth Bale (Tottenham sang Real Madrid  - 86 triệu bảng) hay Cristiano Ronaldo (Man Utd sang Real Madrid - 80 triệu bảng). Chưa dừng ở đó, Neymar còn vượt qua Angel Di Maria để trở thành cầu thủ có tổng phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử. Di Maria với 4 lần đổi CLB (Benfica, Real, MU, PSG) có tổng phí chuyển nhượng là 169,2 triệu euro. Neymar chỉ đổi đội bóng 2 lần (Barca, PSG) đã có thể vượt qua mọi giới hạn được tạo nên trước đó.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Emmanuel Macron Tổng thống Pháp Neymar PSG 222 triệu Euro bom tấn Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT