Quảng cáo

Thêm một kỷ lục vĩ đại bị Ronaldo chinh phục

Thứ năm, 18/05/2017 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng ở trận đấu bù trước đối thủ Celta Vigo rạng sáng nay 18/5, Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ thêm một kỷ lục vĩ đại khác.

Lập cú đúp trong trận gặp Celta Vigo đêm qua đã giúp Cristiano Ronaldo chính thức đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 368 bàn thắng. CR7 chính thức vượt qua thành tích của huyền thoại Jimmy Greaves 366 bàn tại NHA, Serie A, La Liga, Bundesliga và Ligue 1. Trước đó, siêu sao của Real cũng san bằng thành tích của "Vua dội bom" người Đức Gerd Muller 365 bàn.

Ronaldo, 200 chiến thắng, Real Madrid, La liga, champions League

Theo Marca, thắng lợi 4-1 trước Celta Vigo còn giúp siêu sao người Bồ xô đổ thêm một kỷ lục vĩ đại khác là cán mốc 200 chiến thắng cho Real Madrid. Trước đó, chiến thắng trước Sevilla trên thánh địa Bernabeu là chiến thắng thứ 199 của tiền đạo người Bồ Đào Nha. Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ thứ 18 của Real đạt được thành tích đáng tự hào này.

Để lập được kỉ lục này CR7 chỉ mất 264 trận. Xếp ngay trên Ronaldo là người bạn thân Marcelo với 213 chiến thắng. Người có nhiều chiến thắng nhất cho Real Madrid là thủ thành huyền thoại Iker Casillas với 334 trận thắng. Ronaldo cũng là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên cán mốc 200 trận thắng tại La Liga. Trước đó, Luis Figo cũng suýt đạt được thành tích này khi giành tới 199 chiến thắng. Trong 10 năm thi đấu ở Tây Ban Nha, Figo đã có 102 chiến thắng cho Barca và 97 với Real Madrid.

Chiến thắng trước Celta Vigo giúp Real Madrid có 90 điểm sau 37 vòng trong khi Barcelona ở vị trí thứ hai với 87 điểm. Real chỉ cần thêm 1 điểm nữa là chắc chắn vô địch La Liga, trong khi Barca muốn vô địch phải vừa thắng Eibar và phải vừa mong Real thua Malaga trong trận đấu cùng diễn ra vào lúc 1h, 29/5.

Ở vòng đấu cuối chỉ cần có điểm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ chắc chắn vô địch. Đây không phải một nhiệm vụ quá khó khăn với CR7 và các đồng đội, bởi đối thủ của họ đã hết động lực thi đấu. Thêm vào đó nếu Real vô địch Malaga còn nhận được 1 triệu euro, vậy nên không quá khó hiểu nếu Malaga đá cầm chừng.

Nếu Real vô địch cả La Liga và Champions League mùa này, khả năng Ronaldo giành được danh hiệu The Best (Quả bóng vàng mới) đang lớn hơn bao giờ hết. Thời điểm hiện tại khó có một ứng viên nào có thể vượt mặt tiền đạo của Real, kể cả Lionel Messi.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo 200 chiến thắng Real Madrid La liga champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT