Quảng cáo

Thầy Park áp dụng 'chiến thuật của HLV Conte' lên ĐT U23 VN

Chủ nhật, 03/12/2017 21:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi có đầy đủ quân số, HLV Park Hang Seo đang muốn áp dụng chiến thuật đã thành danh với HLV Conte cho U23 Việt Nam.

Sau 3 ngày tập trung, tuyển U23 Việt Nam đã chính thức đầy đủ quân số sau khi thủ môn Nguyễn Văn Hoàng của Sài Gòn hội quân. Trong thời gian này, HLV Park Hang Seo cũng đã dần định hình lối chơi của U23 Việt Nam bằng đấu pháp khá xa lạ với các tuyển thủ.

Cụ thể, do số lượng tiền vệ được triệu tập rất đông và chất lượng nên HLV Park Hang Seo đang muốn thử nghiệm sử dụng đấu pháp 3-5-2 mà HLV Conte áp dụng rất thành công với Chelsea. Ngoài ra, vị chiến lược gia Hàn Quốc cũng tính đến một phương án khá là 4-1-4-1.

HLV Park Hang Seo, Sơ đồ 3-5-2, HLV Conte, Đức Huy u23, bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam

Tiền vệ Phạm Đức Huy chia sẻ sau buổi tập 3/12: "Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng khẳng định việc U23 Việt Nam phải giải quyết đầu tiên là vấn đề thể lực của toàn đội nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ ở châu lục. Ngoài ra, anh cũng bật mí sơ đồ chiến thuật mà HLV Park muốn áp dụng với U23 Việt Nam là 3-5-2".

U23 Việt Nam dính bão chấn thương, thử nghiệm đá 3 hậu vệ (Nguồn Bóng đá TV)

Sự phức tạp của sơ đồ 3-5-2 của HLV Conte là nó yêu cầu các cầu thủ phải rất đa năng. Ngoài đáp ứng những nhiệm vụ quen thuộc, khi cần họ cũng phải đảm đương công việc của người khác. Riêng ở hàng thủ, bao giờ cũng phải có ít nhất một người phân phối bóng thiện nghệ. Hai người còn lại phải chơi vô cùng kỷ luật và chọn vị trí tốt. Ngoài ra, các tiền vệ phải luôn trong tư thế sẵn sàng lùi về để trám vào khoảng trống do hàng phòng ngự để lộ ra.

Vì lý do này, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ phải sử dụng những nhân tố có nhiều kinh nghiệm nếu muốn triển khai đấu pháp 3-5-2. Tuy nhiên theo tiền vệ Đức Huy đánh giá cao trình độ của các đàn em trong đội và cho rằng bản thân chỉ nhỉnh hơn một chút kinh nghiệm so với lứa trẻ.

"Đây là lần đầu tiên có nhiều người tập trung như vậy, đặc biệt là số lượng tiền vệ đông đúc nhất nên ai cũng phải cố gắng để có 1 suất tham dự VCK U23 châu Á 2018. Lứa cũ của chúng tôi gồm Xuân Trường, Tuấn Anh đã tập trung khá lâu rồi. Đây là lần cuối cùng chúng tôi đã cho đội U23 Việt Nam. Chúng tôi chỉ nhỉnh hơn một chút về kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì đã từng tham dự VCK U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, các em nhỏ hơn cũng đã thi đấu tại FIFA U20 World Cup 2017 nên chỉ chênh lệch một chút kinh nghiệm”, Đức Huy nói.

Đội tuyển U23 Việt Nam dự kiến có hai buổi tập vào ngày mai (4/12). Đến ngày 7/12, toàn đội sẽ di chuyển sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại giải M150 diễn ra vào ngày 9/12.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo Sơ đồ 3-5-2 HLV Conte Đức Huy u23 bóng đá Việt Nam U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT