Quảng cáo

Thái Lan gọi 'thần đồng' cực khủng đấu Việt Nam tại King's Cup

Thứ sáu, 10/05/2019 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại giải King's Cup 2019, ĐT Thái Lan sẽ triệu tập 'thần đồng' 16 tuổi nhằm tạo bất ngờ cho ĐT Việt Nam.

VIDEO: Pha kiến tạo đẳng cấp của Xuân Trường cho Suphanat Mueanta

Trong buổi họp báo sau lễ bốc thăm chia cặp tại King's Cup 2019, HLV trưởng ĐT Thái Lan Sirisak Yodyardthai cho biết ông sẽ công bố danh sách 35 cầu thủ 'Voi chiến' tham dự giải vào ngày 15/5 sắp tới. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan đã tiết lộ một số cái tên chắc suất được triệu tập.

Những cái tên được xác định phải kể đến nhà 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan (Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Bỉ). Ngoài ra còn có đội trưởng Teerasil Dangda - người sẽ chơi trận thứ 100 cho ĐT Thái Lan ở cuộc đối đầu với Việt Nam.

Tuy nhiên Siam Sports cho rằng cầu thủ đáng chú ý nhất trong danh sách được triệu tập là Suphanat Mueanta. Tờ thể thao uy tín xứ Chùa vàng nhận định sự xuất hiện của 'thần đồng' 16 tuổi là vũ khí bí mật giúp 'Voi chiến' đánh bại ĐT Việt Nam ở trận khai mạc King's Cup 2019.

Không chỉ được biết đến với biệt danh 'thần đồng bóng đá Thái Lan, Suphanat Mueanta còn là người xô đổ những kỉ lục của bóng đá xứ chùa vàng và Châu Á. Cụ thể, chân sút này là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Thai League 1 khi 15 tuổi, 9 tháng và 22 ngày.

Tại Vòng loại U23 Châu Á trên đất Việt Nam, Suphanat Mueanta đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở các giải U23 thuộc AFC khi 16 tuổi 7 tháng và 22 ngày. Thành tích này giúp tiền đạo của Buriram là cầu thủ đầu tiên của Thái Lan ghi bàn ở mọi cấp độ đội tuyển. Anh đã ghi được 6 bàn cho U14 Thái Lan, 9 bàn thắng trong màu áo U15 Thái Lan, 11 bàn cho U16 Thái Lan. Còn ở trong màu áo U19, anh cũng đã từng ghi được 4 bàn thắng.

Ngoài ra, Suphanat Mueanta cũng chính là chân sút được Lương Xuân Trường kiến tạo ghi bàn trong trận gặp Beijing Guoan vào ngày 9/4/2019. Pha lập công vào lưới đội bóng Trung Quốc giúp 'thần đồng' 16 tuổi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại AFC Champions League.

Với việc được triệu tập lên ĐT Thái Lan tham dự King's Cup 2019, NHM bóng đá xứ chùa Vàng kì vọng Suphanat Mueanta sẽ ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam, để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho ĐTQG Thái Lan.

LỊCH THI ĐẤU KING'S CUP CỦA ĐTVN

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam Suphanat Mueanta King Cup 2019 Việt Nam vs Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT