Quảng cáo

Quang Hải sẽ tỏa sáng trong trận gặp HAGL vì...

Thứ hai, 02/04/2018 18:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 3 trận đầu tiên tịt ngòi, Quang Hải có thể sẽ tỏa sáng trong trận gặp HAGL sắp tới nhờ yếu tố sau đây.

Tại VCK U23 Châu Á vừa qua, Quang Hải đã tỏa sáng rực rỡ và là chân sút số 1 của U23 Việt Nam với 5 bàn thắng. Tuy nhiên, người hùng của bóng đá Việt Nam vẫn chưa có 'đất diễn' tại V.League năm nay. Sau 3 trận đấu cùng Hà Nội FC, Quang Hải vẫn chưa thể ghi được bàn thắng nào.

Thậm chí, trong trận làm khách trên sân Bình Dương hôm chủ nhật, Quang Hải còn bị HLV Chu Đình Nghiêm 'cất' trên băng ghế dự bị. Cầu thủ gốc Đông Anh chỉ được tung vào sân 30 phút cuối và không để lại dấu ấn nào đậm nét, dù đã thi đấu rất năng nổ và xông xáo.

Ngay khi chân sút U23 Việt Nam vào sân, đội chủ nhà Bình Dương đã cắt cử người theo kèm rất chặt, vì thế dù Quang Hải rất chịu khó di chuyển, nhưng không thể tạo được đột biến đáng kể nào trước hàng thủ được tổ chức rất tốt của Bình Dương.

Quang Hải, U23 Việt Nam, Hà Nội FC, HAGL, bóng đá Việt Nam

HLV Chung Đình Nghiêm cho rằng nguyên nhân khác khiến Quang Hải "tịt ngòi" khi trở lại V.League  nằm ở sự chăm sóc rất kỹ của đối phương. Trong 3 trận đã qua, số 19 liên tục bị theo kèm rất sát, không có nhiều đất diễn. HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: "Quang Hải vừa thi đấu ở Đội tuyển về nên chưa có 100% thể lực. Ngoài ra, cậu ấy còn đã bị các đối thủ nghiên cứu kĩ và tích cực chăm sóc trên sân".

Tuy nhiên, cơ hội để Quang Hải tỏa sáng có thể đến ở trận đấu bù gặp HAGL vào ngày 5/4 tới đây. Cụ thể, từ khi lứa Công Phượng được trình làng V.League, HAGL vẫn luôn được nhắc đến với thương hiệu lối chơi tấn công kĩ thuật đẹp mắt và không quá đề cao việc phòng thủ. Thế nên, Quang Hải có thể thảnh thơi phô diễn kĩ thuật mà không cần lo lắng đến 1 hoặc 2 cầu thủ luôn đeo bám, theo kèm.

Nếu không bị theo kèm, Quang Hải sẽ rất nguy hiểm với những cú sút xa từ ngoài vòng cấm, điều này đã được kiểm chứng tại VCK U23 Châu Á, đặc biệt là các bàn thắng đẹp mắt vào lưới Hàn Quốc ở vòng bảng và Qatar tại bán kết.

Ngoài ra, chân sút của Hà Nội FC còn sở hữu những pha đi bóng đầy 'ma thuật' có thể khiến cả hàng phòng ngự đối thủ ngỡ ngàng, đặc biệt đội bóng phố Núi chưa bao giờ được đánh giá cao trong vai trò phòng ngự. Thậm chí, Quang Hải còn biết ghi bàn bằng đầu dù thể hình khá nhỏ con, đây cũng là vũ khí mà Hải 'con' có thể khiến HAGL bất ngờ trong trận đấu sắp tới.

Trận đấu bù vòng 3 V-League 2018 giữa Hà Nội FC và CLB HAGL sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 5/4 tới trên sân Hàng Đẫy.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải U23 Việt Nam Hà Nội FC HAGL bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT