Quảng cáo

Ông Hải 'lơ' chỉ ra một cái tên ngồi ghế chủ tịch VFF

Chủ nhật, 01/10/2017 13:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời Trí Thức trẻ, HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc ai sẽ là chủ nhân chiếc ghế chủ tịch LĐBĐ Việt Nam.

Trước thềm Đại hội nhiệm kỳ VIII của LĐBĐ Việt Nam dự kiến diễn ra vào 3/2018, đang rất nóng vấn đề ai sẽ thay ông Lê Hùng Dũng ngồi ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới. Sau những thất bại thời gian qua, công tác kiện toàn nội bộ lãnh đạo VFF đang được dư luận và các cấp bộ ngành đặc biệt quan tâm. Thậm chí Chính phủ cũng đã có những chỉ đạo cho Tổng cục TDTT về việc củng cố bộ máy VFF.

Trả lời Trí Thức Trẻ về vấn đề nóng hổi của bóng đá nước nhà, ông Lê Thụy Hải đã đưa ra những tiêu chí cụ thể cho một tân Chủ tịch VFF. Theo đó ông Hải lơ cho rằng người ngồi 'ghế nóng' VFF chủ yếu là cần có tâm, có tầm, không cần biết nhiều về chuyên môn.

Ông Hải lơ nói: "Đầu tiên anh phải có tâm, có tầm, muốn đưa bóng đá nước nhà đi lên, có thể nhìn xa trông rộng chứ không phải cái thành tích trước mắt để củng cố vị trí của anh. Hai là anh phải biết lắng nghe ý kiến của những người từng kinh qua bóng đá lâu năm, phải có bộ tham mưu tốt cho anh. Phải là người có chức có quyền ra làm thì họ quen hơn. Các ông chủ doanh nghiệp thì hay lấy cái quyền cá nhân, đó là 1 nhược điểm. Tân Chủ tịch cũng không cần có chuyên môn vì còn rất nhiều người ở dưới. Những người ấy mới là quan trọng về chuyên môn. Nếu có ai đó ở nhà nước, đương chức hoặc sắp nghỉ hưu thì quá tốt vì các ông ấy có thể liên hệ với các địa phương chứ không chỉ CLB, đó là điều quá tốt, tôi rất ủng hộ".

Những ngày qua truyền thông liên tục hé lộ những gương mặt tiêu biểu trở thành chủ nhân chiếc ghế nóng VFF. Theo tiết lộ của người trong cuộc, những cấp phó hiện tại ở VFF bao gồm ông Trần Quốc Tuấn, ông Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Xuân Gụ đang là những ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên Tuy nhiên, tới sáng nay, trên nhiều mặt báo đồng loạt đưa tin Bầu Hiển mới là sự lựa chọn hợp lý nhất cho vị trí này.

Nói về việc Bầu Hiển có thể trở thành tân chủ tịch LĐBĐ Việt Nam nhiệm kỳ tới, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra đặc biệt ủng hộ phương án này. Cụ thể ông Hải lơ cho rằng Bầu Hiển là có thực lực và yêu bóng đá thật sự nên việc ông bầu này làm chủ tịch không có vấn đề gì.

"Ông Hiển là 1 người yêu bóng đá, làm bóng đá từ lúc chưa có gì tới bây giờ. Ông ấy cũng đang là 1 doanh nhân uy tín nên làm Chủ tịch VFF cũng hợp lý. Ông ấy cũng là người cầm nhiều đội bóng, có thực lực, yêu bóng đá thật sự nên chúng ta cần suy xét. Ông ấy làm Chủ tịch cũng không vấn đề gì. Chủ yếu là tham mưu ở dưới"

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF ghế nóng chủ tịch VFF Lê Thụy Hải Bầu Hiển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT