Quảng cáo

Ông Hải 'lơ' chỉ ra điểm yếu của tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ hai, 16/10/2017 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải cho rằng tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam phải cần nhiều thời gian mới có thể hòa nhập với bóng đá Việt Nam.

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam đã công bố ông Park Hang Seo trở thành tân HLV trưởng ĐTQG, U23 và Olympic Việt Nam. Trên cương vị mới, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết sẽ cống hiến hết sức để nâng tầm bóng đá Việt Nam, cụ thể là đưa chúng ta vào top 100 thế giới.

Hiện tân HLV trưởng ĐT Việt Nam đã về Hàn Quốc để giải quyết những khúc mắc cuối cùng với câu lạc bộ Changwon City và sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 25/10. Trong quãng thời gian này HLV Park sẽ dự khán các trận đấu tại V.Leaguea để tuyển chọn nhân sự cho trận ra mắt vào ngày 14/11.

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo thừa nhận, ông chưa biết hết về bóng đá Việt Nam do vậy ông sẽ dùng lại danh sách triệu tập của HLV Mai Đức Chung ở trận gặp Campuchia. HLV Park nói: "Tôi xin nói luôn là để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan vào ngày 14.11 tới, tôi sẽ lấy lại danh sách triệu tập mà HLV kỳ cựu Mai Đức Chung đã thiết lập".

Việc tân HLV ĐT Việt Nam phải dùng lại danh sách triệu tập của người tiền nhiệm khiến ông Lê Thụy Hải cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ còn mất một thời gian dài nữa mới làm được những gì như HLV Mai Đức Chung. Ngoài ra, Ông Hải 'lơ' cũng đánh giá cao những gì ông Chung đã làm được sau thời gian ngắn nắm quyền ĐT Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải nói: "Điều đặc biệt là HLV Mai Đức Chung đã gọi lại nhiều gương mặt cũ như Anh Đức, Thanh Trung, Hồng Quân… và tất cả họ đều đã chơi nổi bật. Nếu là HLV Park Hang Seo thì chắc chắn không có những quyết định đó. Ông Seo sẽ phải chờ đội ngũ trợ lý hay VFF giúp đỡ mới có bản danh sách triệu tập, và điều đó cũng dẫn đến sự bị động".

Bản hợp đồng của HLV Park Hang Seo với LĐBĐ Việt Nam có thời hạn 2 năm 2 tháng, vì thế nhiệm vụ của chiến lược gia người Hàn Quốc là những bước tiến đường dài với mục tiêu và định hướng cụ thể. Là một HLV trưởng ĐTQG chắc chắn HLV Park sẽ phải nắm hết các cầu thủ chứ không thể dự vào đội ngũ trợ lý. Trước đó, những HLV ngoại như Henrique Calisto hay Alfred Riedl đều cần thời gian hòa nhập và cũng nhanh chóng tự mình quyết định danh sách nhân sự. Vì thế chuyện HLV Park Hang Seo không thể ngay lập tức có danh sách triệu tập riêng là điều hết sức bình thường.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo ĐT Việt Nam VFF Ghế nóng Mai Đức Chung Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo