Quảng cáo

'Người hùng' Tuấn Mạnh vẫn chưa hài lòng về bản thân

Thứ tư, 15/11/2017 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thi đấu xuất sắc giúp ĐT Việt Nam lọt vào VCK Asian Cup, thủ môn Tuấn Mạnh cho biết anh vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Tối qua đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã để ĐT Afghanistan cầm hòa 0-0 ngay tại Mỹ Đình. Với chỉ 1 điểm giành được, ĐT Việt Nam vẫn chính thức giành vé đến VCK Asian Cup 2019. Đây là lần đầu tiên đội tuyển của chúng ta trực tiếp vượt qua vòng loại. Chiến tích lịch sử này có sự đóng góp rất lớn của thủ thành Tuấn Mạnh.

Phát biểu sau trận đấu, 'người hùng' ĐT Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tân HLV Park Hang Seo khi đã tin tưởng và cho anh bắt chính: "Tôi thực sự rất vui khi có thể chơi tốt để đáp lại sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Qua đây, tôi xin cám ơn HLV Park Hang Seo đã tin tưởng trao cơ hội cho tôi được bắt chính. Tôi có thể trở lại đội tuyển và được ra sân thi đấu là một niềm vinh dự lớn. Sau những khó khăn, tôi nghĩ mình nợ CLB Khánh Hòa một lòng cám ơn và gia đình luôn là điểm tựa lớn cho mình thi đấu tốt”.

Tuấn Mạnh, người hùng ĐT Việt Nam, Asian Cup, Park Hang Seo, ĐT Việt Nam

Là người thi đấu xuất sắc nhất trên sân, thủ thành của Khánh Hòa vẫn cảm thấy chưa hài lòng về bản thân: Tôi không dám hài lòng vì ai cũng biết thời gian qua vị trí thủ môn luôn là nỗi lo của người hâm mộ. Tôi nghĩ mình phải cố gắng thật nhiều để có thể chơi tốt các trận đấu tiếp theo, vì không ai có thể nói trước được chuyện gì, khi những trận đấu quan trọng thì vị trí thủ môn là áp lực lớn nhất”

Trong danh sách tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã cho gọi 3 thủ môn là Tiến Dũng, Văn Cường và Tuấn Mạnh. Với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm Tuấn Mạnh đã được vị chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng xếp bắt chính. Không phụ lòng ông thầy mới, thủ thành của Than Quảng Ninh đã chơi cực hay với những tình huống phản xạ nhạy bén, ra vào hợp lý đã giữ sạch mành lưới của đội nhà. Giới chuyên môn cũng đánh giá Tuấn Mạnh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tối qua.

Trong hiệp 1, không dưới 2 lần thủ thành Tuấn Mạnh phải xuất thần cản phá cho ĐT Việt Nam trước những pha dứt điểm hiểm hóc từ đội khách. Không những vậy, họ còn thiếu may mắn trong hiệp 2 khi bóng tìm đúng cột dọc sau pha đánh đầu của 1 cầu thủ đội khách.

Đây cũng là trận thứ hai liên tiếp Tuấn Mạnh được tin tưởng bắt chính cho ĐTVN. Hai trận giữ sạch lưới và chơi với phong độ cao, Tuấn Mạnh hứa hẹn tiếp tục mang đến niềm tin lớn cho người hâm mộ, nhằm xóa đi những dớp buồn của thủ môn Việt Nam trong thời gian qua.

Những cống hiến của Tuấn Mạnh còn được HLV Otto Pfister của Afghanistan ghi nhận. HLV Pfister nói: "Tôi không vui vì tuyển Afghanistan có 4 cơ hội ghi bàn nhưng không đưa được bóng vào lưới. Tuy nhiên, tôi rất ấn tượng với thủ môn Tuấn Mạnh của đội tuyển Việt Nam".

 

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Tuấn Mạnh vs Afghanistan

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Mạnh người hùng ĐT Việt Nam Asian Cup Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT