Quảng cáo

Muốn tạo địa chấn, U23 Việt Nam cần 'học' Đông Timor

Thứ năm, 11/01/2018 12:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Muốn tạo được bất ngờ trước U23 Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo cần học tập kinh nghiệm từ Đông Timor.

18h30 chiều nay (11/1) U23 Việt Nam sẽ ra quân trận đấu đầu tiên tại VCK U23 Châu Á. Ở trận mở màn, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đụng độ đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng là U23 Hàn Quốc. Không ít ý kiến cho rằng U23 Việt Nam sẽ phải đón nhận thất bại, thậm chí là cách biệt lớn trước người Hàn.

Tuy nhiên bóng đá vẫn luôn ẩn chứa và xuất hiện những bất ngờ, và điều U23 Việt Nam cần ở thời điểm hiện tại chính là học tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Đông Timor. Câu chuyện cổ tích U23 Đông Timor đã viết trước Hàn Quốc với tỷ số hòa trong thế trận họ xứng đáng giành thắng đã gây tiếng vang lớn tại châu lục.

Park Hang Seo, U23 Đông Timor, U23 Việt Nam, U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc, tin hot u23 châu á

Trong trận đấu diễn ra tại sân Thống Nhất (TP.HCM) hồi tháng 7 năm ngoái, U23 Đông Timor đã khiến cường quốc bóng đá Châu Á là U23 Hàn Quốc bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của họ. HLV Kim Shin Hwan đã tổ chức một lối chơi áp sát cực kỳ khó chịu để bắt chết những ngòi nổ chủ lực của đối thủ.

Nếu may mắn hơn, đội bóng được đánh giá yếu nhất tại khu vực Đông Nam Á đã có thể tạo nên cơn địa chấn nếu tiền đạo của họ dứt điểm sắc sảo hơn. Tuy nhiên một điểm trước đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc cũng là sự thành công rất lớn.

Điểm lưu ý là đội hình tại VCK của Hàn Quốc mạnh hơn rất nhiều so với những cái tên thi đấu ở vòng loại. Tuy nhiên, đối thủ của U23 Hàn Quốc cũng chẳng còn là Đông Timor mà đó là U23 Việt Nam - một cái tên mạnh hơn rất nhiều. Tất nhiên mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng vẫn là 1 điểm - điều mà Đông Timor đã làm được.

Để tạo được bất ngờ và có điểm từ Hàn Quốc, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ phải từ bỏ lối chơi tấn công mà ông đang xây dựng. Thay vào đó sẽ là lối đá phòng ngự chặt chẽ, phản công nhanh với những cầu thủ có nền tảng thể lực sung mãn và khả năng đeo bám, tranh chấp bền bỉ.

XEM TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM vs U23 Hàn Quốc tại đây!

Rất có thể trong trận đấu này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có làm một cuộc cách mạng trong đội hình U23 Việt Nam. Theo đó, nhiều khả năng Công Phượng sẽ đơn thân độc mã trên hàng công, trong khi Duy Mạnh sẽ được kéo lên đá tiền vệ trụ hỗ trợ cho bộ đôi Xuân Trường, Đức Huy đá ngay trên. Hàng phòng ngự sẽ chuyển về đá với sơ đồ 4 hậu vệ.

15 năm trước ở cấp đội đội tuyển, Việt Nam gặp Hàn Quốc tại vòng loại ASIAN Cup 2004 và giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Văn Quyến. Báo chí châu Á gọi pha lập công của Văn Quyến và chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là "cơn địa chấn châu Á". Đó là lần duy nhất bóng đá Việt Nam thắng được Hàn Quốc ở một giải đấu chính thức.

VIDEO: Xem lại bàn thắng để đời của Văn Quyến vào lưới Hàn Quốc
Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo U23 Đông Timor U23 Việt Nam U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc tin hot u23 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT