Quảng cáo

Một lò đào tạo Việt Nam dùng 'chân đất' so tài với đội bóng Nhật Bản

Thứ ba, 12/12/2017 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sắp tới, các học viên của lò đào tạo bóng đá NutiFood - JMG sẽ thi đấu giao hữu với đội U13 Kawasaki Frontale bằng 'chân đất'.

Trong kế hoạch hỗ trợ bóng đá Đông Nam Á phát triển của LĐBĐ Nhật Bản. Đội U13 Kawasaki Frontale là đội trẻ của CLB Kawasaki Frontale sẽ sang Việt Nam, tham dự trận đấu giao hữu với lứa trẻ đầu tiên của học viên bóng đá NutiFood - JMG.

Kawasaki Frontale là một đội bóng rất có tên tuổi tại đất nước 'mặt trời mọc'. Đội bóng này gia nhập J-League vào năm 1999, với định hướng phát triển chuyên nghiệp  Kawasaki Frontale đã từng 2 lần vô địch J2- League và là đương kim vô địch J1- League mùa vừa qua.

NutiFood - JMG, U13 Kawasaki Frontale, HAGL, JMG, bóng đá Việt Nam

Theo kế hoạch được 2 đội bóng thống nhất, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 15/12 trên sân Phú Thọ và khán giả được tự do vào cửa cổ vũ cho các đội bóng. Điểm đặc biệt của trận đấu này chính là việc các học viên của NutiFood - JMG sẽ dùng 'chân đất' đá với các cầu thủ trẻ đến từ Nhật.

Cụ thể, theo quy định của JMG thì phải trải qua một số thời gian cũng như vượt qua một số thử thách học viên của học viện mới được mang giày đá nên trong trận giao hữu lần này, đội bóng của học viện bóng đá NutiFood vẫn phải đi chân đất để đá.

Việc đi chân đất để tập luyện sẽ kéo dài từ 3-4 năm. Mục đích của phương pháp này là để đôi chân của các cầu thủ nhí được phát triển một cách toàn diện nhất. Thêm vào đó việc tập bằng chân đất sẽ giúp các em nhỏ có thể có được cảm giác tốt nhất trong việc khống chế và xử lý bóng. Một học viên khác tại Việt Nam cũng áp dụng phương pháp này là lò HAGL - JMG.

HLV của đội bóng học viện NutiFood ông Frank Durix chia sẻ: "Mặc dù các em học viện bóng đá NutiFood- JMG còn chưa được mang giày khi thi đấu nhưng khi phía Kawasaki Frontale ngỏ ý muốn thi đấu giao hữu tôi đã đồng ý ngay vì nó rất có lợi cho các em. Việc không mang giày thi đấu sẽ khiến các em học viện thi đấu khó khăn hơn các cầu thủ đội bạn nhưng tôi không quan trọng chuyện thắng thua mà chỉ muốn các em được cọ xát học hỏi nhiều hơn".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
NutiFood - JMG U13 Kawasaki Frontale HAGL JMG bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT