Quảng cáo

Lộ diện 'nhân tố X' có thể giúp ĐT Việt Nam đánh bại Myanmar

Thứ hai, 19/11/2018 09:38 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo có thể sẽ tung ra lá bài tẩy mới trong trận gặp Myanmar, đặc biệt 'nhân tố X' này từng là hung thần với lứa Aung Thu.

VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Văn Toàn tại ASIAD

Ở lượt trận AFF Cup 2018 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Myanmar. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Myanmar là thử thách không hề nhỏ với đoàn quân của HLV Park, nhất là khi họ phải chiến thắng mới giành quyền tự quyết về tấm vé đi tiếp.

Với tính chất quan trọng của cuộc đấu này, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng một 'nhân tố X' mới thay cho Phan Văn Đức. Người được nhắc tên chính là Nguyễn Văn Toàn - hung thần một thời với lứa Aung Thu.

Công Phượng là cái tên bị NHM Malaysia ghét nhất, thì Văn Toàn cũng tạo ra điều tương tự với CĐV Myanmar. Bởi ở 5 lần gặp nhau gần nhất, tiền đạo chủ lực của đội bóng phố Núi đã ghi 4 bàn vào lưới Myanmar.

Trong đó, Nguyễn Văn Toàn từng lập hat-trick vào lưới U19 Myanmar của Si Aung Thu, Aung Thu hay Mg Mg Soe... Ngoài ra, tiền đạo gốc Hải Dương còn góp mặt trong hai trận đấu Việt Nam thắng Myanmar. Cụ thể là chiến thắng 2-1 tại AFF Cup 2016 và thắng lợi 4-1 tại M-150 Cup 2017. Với những con số kể trên, số 9 của ĐT Việt Nam đang là chân sút có duyên nhất với mảnh lưới của Myanmar.

Ở hai lượt trận đầu tiên, Văn Toàn đã không được ra sân phút nào bởi HLV Park muốn cất nhân tố dự bị chiến lược này cho đối thủ phù hợp nhất. Tiền đạo gốc Hải Dương được đánh giá cao bởi khả năng xuyên phá, bứt tốc và tinh thần thi đấu nhiệt huyết.

Ngoài bản năng sát thủ thì tốc độ và khả năng đeo bám bền bỉ của Văn Toàn sẽ giúp toàn đội dễ dàng hoá giải lối chơi áp sát và pressing của Myanmar. Đây là lý do để HLV Park Hang Seo tin tưởng trao cho anh suất đá chính ở trận đấu sắp tới.

ĐT Việt Nam cũng đang giữ thành tích bất bại khi gặp Myanmar tại các kì AFF Cup. Cụ thể, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 5 lần, đội tuyển Việt Nam có 4 chiến thắng và chỉ 1 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Trong 5 cuộc đối đầu này, ĐTVN ghi được 18 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 6 bàn thua.

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Malaysia tại AFF Cup:

1996: Việt Nam 4-1 Myanmar

2002: Việt Nam 4-2 Myanmar

2010: Việt Nam 7-1 Myanmar

2012: Việt Nam 1-1 Myanmar

2016: Việt Nam 2-1 Myanmar

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng