Quảng cáo

Lộ diện đội trưởng ĐT U23 Việt Nam thời HLV Park Hang Seo?

Thứ năm, 23/11/2017 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù chưa chính thức công bố danh sách 35 cầu thủ được triệu tập, tuy nhiên chiếc băng đội trưởng U23 Việt Nam gần như đã được xác định.

Chiều ngày 20/11, HLV trưởng Park Hang Seo đã có buổi làm việc với lãnh đạo VFF và Hội đồng HLV quốc gia xung quanh kế hoạch chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2018. Theo đề xuất của HLV Park Hang Seo, ĐT U23 Việt Nam sẽ triệu tập 35 cầu thủ và hội quân trở lại vào ngày 1/12 tới tại Hà Nội.

Dù chưa chính thức công bố 35 cái tên cụ thể được triệu tập, tuy nhiên với việc không trở lại Hàn Quốc sau lượt trận với Afghanistan, gần như chắc chắn Lương Xuân Trường sẽ là một trong nhưng gương mặt sẽ được triệu tập. Thậm chí tiền vệ của Gangwon FC sẽ được thầy Park giao nhiệm vụ quan trọng.

HLV Park Hang Seo, Xuân Trường, U23 Việt Nam, đội trưởng U23 Việt Nam, bóng đá Việt Nam

Theo đó, nhiều khả năng Xuân Trường được HLV Park Hang Seo 'chọn mặt gửi vàng' giữ chiếc băng đội trưởng ĐT U23 Việt Nam. Trước đó, tiền gốc Tuyên Quang đã được bầu làm đội phó ở ĐT Việt Nam với nhiệm vụ làm cầu nối giữa các đàn anh và lứa U23.

Xuân Trường vốn có tố chất thủ lĩnh của đội tuyển từ khi còn khoác áo U19 Việt Nam. Ngoài ra, Trường cùng là người duy nhất trong số cầu thủ U23 Việt Nam có thể giao tiếp cơ bản với HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, với việc thi đấu ở nước ngoài giúp vốn tiếng Anh của Xuân Trường cũng tốt hơn các đồng đội. Điều này sẽ gián tiếp Xuân Trường hoàn thành tốt vai trò đội trưởng khi có thể tác động đến trọng tài hay bất kỳ vấn đề gì đó trên sân khi U23 Việt Nam gặp bất lợi.

Trước đó, Công Phượng chính là thủ lĩnh U23 Việt Nam thời HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên nhằm giảm tải áp lực quá lớn từ chiếc băng thủ quân cho tiền đạo HAGL, nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh đã chuyển tấm băng này cho trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Sắp tới, Xuân Trường sẽ cùng ĐT U23 Việt Nam tham dự Giải giao hữu quốc tế M-150, diễn ra tại Thái Lan từ 9/12 đến 15/12. Tại giải đấu này, Xuân Trường và đồng đội cùng bảng với U23 Myanmar và U23 Uzbekistan. Nếu giành quyền vào bán kết và đi tiếp đến trận chung kết, ĐT U23 Việt Nam sẽ có thêm cơ hội thi đấu với 2 trong số các đối thủ tại bảng A gồm: U23 Thái Lan, U23 Nhật Bản và U23 CHDCND Triều Tiên.

Xuân Trường, bóng đá Việt Nam, tương lai của Xuân Trường, ĐT Việt Nam, Gangwon FC

Mới đây, Xuân Trường cũng đã chia sẻ về tương lai của bản thân: "Thời điểm hiện tại em chưa nghĩ đến tương lai, bởi thời gian còn rất nhiều mới đến mùa giải năm sau. Em sẽ để người đại diện của em làm việc này, sau đó chúng em mới ngồi bàn bạc. Hiện tại em sẽ tập trung hết mình cho đội tuyển U23 Việt Nam".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo Xuân Trường U23 Việt Nam đội trưởng U23 Việt Nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT