Quảng cáo

Tân HLV Thanh Hóa nói 'điều bất ngờ' trong lễ ra mắt

Thứ sáu, 15/12/2017 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi lễ ra mắt trở thành tân FLC Thanh Hóa, HLV Marian Mihail đã có những chia sẻ đầy bất ngờ.

Lúc 15h00 hôm nay (15/12), CLB bóng đá FLC Thanh Hóa đã tổ chức họp báo ra mắt tân HLV trưởng Marian Mihail tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn với đầy đủ BLĐ, BHL cũng như các cầu thủ đội bóng xứ Thanh. Với việc chiêu mộ chiến lược gia châu Âu, á quân V.League 2017 mong muốn sẽ cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải tới, cũng như tiến sau tại đấu trường châu lục.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, HLV Mihail nói: "Tôi không mất quá nhiều thời gian khi nhận lời đội bóng. Đây là một CLB có những lãnh đạo tâm huyết vì mục tiêu phát triển đội bóng. Về mục tiêu top 3 CLB đưa ra, tôi sẽ cố gắng hết sức mình làm hoàn thành nhiệm vụ đề ra".

FLV Thanh Hóa, HLV khủng nhất V.League, V.League, Marian Mihail

Khi được hỏi về đấu pháp cũng như lối chơi sẽ áp dụng cho đội bóng xứ Thanh trong mùa giải năm tới. HLV Marian Mihail đã gây bất ngờ khi đánh giá rất cao chiến thuật của người tiền nhiệm Petrovic và cho biết bản thân sẽ cải tiến thêm chiến thuật này.

"Tôi nhận thấy con người Thanh Hóa rất thân thiện, do mới sang nên tôi chưa thể tìm hiểu được nhiều các đối thủ của đội bóng ở mùa sau, khoảng chừng 4-5 đội. Về lối chơi, tôi nhận thấy chiến thuật HLV Petrovic áp dụng rất tốt, nên mùa tới tôi sẽ tìm tòi thêm những điều mới mẻ cùng với kinh nghiệm của bản thân để truyền đạt cho các cầu thủ".

"Sau thời gian làm việc, tôi sẽ tạo cho các cầu thủ Việt Nam sự tự tin. Tôi không muốn các cầu thủ ngoại lấn át các cầu thủ nội. Đội hình Thanh Hóa rất có chiều sau, tôi đặc biệt lưu tâm đến 3 cái tên là Trọng Hoàng, Văn Bình và Văn Thắng".

Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa Doãn Văn Phương chia sẻ trong buổi họp báo: “HLV Ljupko Petrovic đã giúp đội lần đầu tiên có vị trí á quân V-League nhưng thành tích đó chưa khiến chúng tôi hài lòng. Thêm vào đó, nhiều thời điểm ông ấy bộc lộ vấn đề trong việc lựa chọn nhân sự, chiến thuật khiến đội hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Vì vậy, chúng tôi quyết định tìm kiếm HLV mới. Sau khi nhận được rất nhiều hồ sơ, chúng tôi quyết định chọn Mihail Marian Cucchiaroni”.

HLV Marian Mihail có bản lý lịch khá hoành tráng. Cụ thể chiến lược gia này xuất thân là hậu vệ, từng khoác áo đội tuyển Romania. Kết thúc sự nghiệp, ông Mihail khởi nghiệp HLV với CLB Sportul Studentesc, sau đó dẫn dắt nhiều CLB danh tiếng tại châu Á.

Tuy nhiên, sự nghiệp của HLV này được chú ý nhiều nhất là khi đảm đương vai trò Giám đốc kỹ thuật CLB FC Steaua Bucharest  (đội bóng nổi tiếng nhất Romania) từ 1999-2001. Sau đó chiến lược gia 59 tuổi đảm nhiệm vai trò GĐKT của LĐBĐ Romania. Đây là tiền đề quan trọng để ĐTQG Romania trở lại với đấu trường châu lục khi họ giành được tấm vé dự EURO 2016.

Với một bản lý lịch rất hoành tráng, tân thuyền trưởng của FLC Thanh Hóa được xem là nhà cầm quân “khủng” nhất trong lịch sử V.League. Đến với FLC Thanh Hóa, ông Mihail sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên mang tên AFC Champions League, nơi họ sẽ chạm trán Eastern vào ngày 23/1/2018.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FLV Thanh Hóa HLV khủng nhất V.League V.League Marian Mihail
Xem thêm
TIN NỔI BẬT