Quảng cáo

HLV Park Hang Seo gặp khó khăn với ĐT U23 Việt Nam

Thứ hai, 04/12/2017 19:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo gặp khó khăn với ĐT U23 Việt Nam; Bộ tứ thầy Hàn xuất hiện tại U23 Việt Nam... là những tin bóng đá Việt Nam nổi bật tối 4/12.

HLV Park Hang Seo gặp khó khăn với ĐT U23 Việt Nam

Dù có sự giúp đỡ từ trợ lý Han, người đã sống lâu năm tại Việt Nam, tuy nhiên HLV Park Hang Seo vẫn gặp rắc rối trong việc trao đổi với toàn đội do vắng trợ lý ngôn ngữ.

"Do trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa bận việc nhà, phải xin nghỉ một tháng để thu xếp, nên bây giờ HLV Park Hang Seo phải dùng tay chân nhiều hơn là ngôn ngữ khi chỉ đạo chiến thuật. Ông ấy đã phải nhờ trợ lý Han Young Kuk dịch dùm một số thông điệp. Tuy nhiên, dù ở Việt Nam khá lâu nhưng trợ lý Kuk vẫn không thể truyền tải hết được nội dung bài tập sang tiếng Việt. Rồi cả tiền vệ Lương Xuân Trường cũng được yêu cầu hỗ trợ chuyển ngữ. Dù vậy, trình độ tiếng Hàn của cầu thủ thuộc biên chế HAGL cũng không thực sự tốt, khiến đôi lúc, thầy nói mà trò chẳng hiểu gì", một thành viên ban huấn luyện U23 Việt Nam chia sẻ.

Tập sai cách, một cầu thủ U23 VN bị thầy Park 'đánh đòn'

Sáng 4/12, các cầu thủ U23 Việt Nam có buổi tập thể lực trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Các chàng trai áo đỏ tập luyện dưới sự hướng dẫn của tân HLV thể lực - ông Bea Ji Won. Ông Bea là sự thay thế cho HLV thể lực Forkel mới kết thúc hợp đồng với VFF. Trước đó, HLV Park Hang Seo đã phàn nàn về thể hình và thể lực của cầu thủ Việt Nam chưa được như ý muốn của ông. Do đó, cải thiện thể hình thể lực là một yêu cầu bắt buộc mà ông Park đặt ra cho các học trò.

Park Hang Seo, Phí Minh Long, FLC Thanh Hóa, U23 Việt Nam, bóng đá Việt Nam, tin bóng đá

Các cầu thủ sẽ theo dõi HLV thể lực biểu diễn một lần, sau đó làm đúng theo động tác. Bài tập cơ chân và cơ hông của HLV thể lực Bea Ji Won đưa ra trông khá lạ mắt. Các cầu thủ U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo nhấn mạnh với các học trò: "Nếu không có thể hình thể lực tốt, sao các bạn có thể chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi?"

Để làm đúng và đủ theo yêu cầu của HLV Park là một điều không hề dễ dàng với các cầu thủ. Thậm chí, có cầu thủ không làm đúng động tác đã bị HLV Park "tét mông". Điển hình là trường hợp của thủ môn Phí Minh Long. HLV Park yêu cầu các học trò: "Tất cả các cầu thủ phải làm đúng và đủ động tác, không có ngoại lệ"

Bộ tứ thầy Hàn xuất hiện tại U23 Việt Nam

Trong 3 ngày tập đầu tiên của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có 2 trợ lý người Hàn Quốc là Bae Ji Won và Han Young Kuk. Đến buổi tập sáng 4/12, trợ lý Lee Young Jin, người sát cánh cùng HLV Park ở đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung đầu tháng 11, cũng xuất hiện.

Dù có dấu hiệu bị ốm và ho khá nhiều nhưng trợ lý Lee vẫn tham gia trọn vẹn buổi tập của U23 Việt Nam dưới thời tiết nắng nóng. Với sự trở lại của ông Lee Young Jin, U23 Việt Nam hiện đang có tới 4 HLV Hàn Quốc trong ban huấn luyện.

U19 Việt Nam đổi tướng đá giải U19 quốc tế

Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn không thể lên tuyển do bận nhiệm vụ mới tại PVF, VFF đã có sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện đội U19 Việt Nam. Người được thay thế là HLV Trần Minh Chiến. Vị huấn luyện này cũng có rất nhiều kinh nghiệm khi từng góp mặt trong danh sách Ban huấn luyện ĐT U20 Việt Nam tham dự World Cup vừa qua. Ông Chiến đồng thời cũng là cộng sự đắc lực của HLV Hoàng Anh Tuấn ở đội tuyển U19 Việt Nam một năm trước.

FLC Thanh Hóa chuẩn bị cho AFC Champions League

Đội bóng xứ Thanh sẽ hội quân trở lại vào 21/12. Bên cạnh đó, CLB Thanh Hóa cũng sẽ ra mắt tân HLV trưởng và các bản hợp đồng mới để chuẩn bị đá vòng sơ loại AFC Champions League. Mặc dù bị rơi vào thế bị động nhưng Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa, ông Doãn Văn Phương khẳng định luôn sẵn sàng đối đầu thử thách vì hình ảnh bóng đá Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Phí Minh Long FLC Thanh Hóa U23 Việt Nam bóng đá Việt Nam tin bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT