Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đã tận dụng triệt để tài năng của GĐKT Gede

Thứ ba, 16/01/2018 12:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đằng sau sự thành công của U23 Việt Nam không chỉ là HLV Park Hang Seo mà còn có sự đóng góp không nhỏ của GĐKT Gede.

Hôm 14/1, thầy trò HLV Park Hang Seo đã tạo nên cơn địa chấn tại giải U23 Châu Á khi đánh bại U23 Australia với tỷ số 1-0. Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn khi lần đầu tiên Việt Nam có thắng lợi tại một vòng chung kết giải châu lục dành cho lứa U23.

Những người được nhắc đến nhiều nhất sau chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam chính là Quang Hải - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất đánh bại Australia và HLV Park Hang Seo - người chịu trách nhiệm chính cho thành tích của U23 Việt Nam tại giải đấu này. Tuy nhiên, không thể bỏ qua đó góp của 'người hùng thầm lặng' GĐKT VFF Gede.

GĐKT Gede, Park Hang Seo, U23 Việt Nam, U23 australia, tin hot u23 châu á

Khi mới đến Việt Nam và chưa được tiếp xúc nhiều với ông Gede nhưng HLV Park Hang Seo đã đánh giá rất cao tầm nhìn và tài năng của vị chuyên gia người Đức. Và ngay khi nhận được tin ông Gede sẽ sang Trung Quốc hỗ trợ cho U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã không khỏi vui mừng.

Quả thực sự xuất hiện của chuyên gia người Đức là một yếu tố quan trọng giúp U23 Việt Nam tạo kỳ tích tại giải đấu năm nay. Trong khi toàn đội được nghỉ ngơi thì GĐKT Jurgen Gede đã lặng lẽ ghi chép những điểm yếu của Úc trong chiến thắng trước Syria.

HLV Park Hang Seo đã tận dụng triệt để tài năng của GĐKT Jurgen Gede theo quy trình ông Gede thám thính, cung cấp dữ liệu để HLV Park Hang-seo tiếp thu và biến đổi thành màn trình diễn tuyệt vời trước Úc, hay trước đó là Hàn Quốc dẫn đến cảm hứng giúp Syria.

Theo báo Thanh Niên, một thành viên BHL U23 Việt Nam chia sẻ: "Sau trận Úc thắng Syria ông Jurgen không nói gì cả. Nhưng đến trước trận gặp Úc, được sự ủy quyền của HLV Park Hang Seo, ông Jurgen đã hiếm hoi có lần lên tiếng trước cả đội.

Ông khẳng định Úc giỏi tấn công biên nhưng đó cũng chính là yếu điểm của họ vì không giỏi chơi trung lộ. Nếu bịt chặt 2 biên sẽ khắc chế được cách họ chơi bóng. Ngoài ra, hàng thủ to cao nhưng chậm chạp của Úc cũng dễ bị tổn thương nếu biết khai thác những đường chuyền ra sau lưng để những mũi nhọn bứt tốc đoạn ngắn".

Thành viên BHL cũng chia sẻ rằng ông Jurgen Gede luôn lặng lẽ, kín tiếng. Ông hài lòng với vai trò của một người cố vấn, hỗ trợ, cung cấp thông tin khi được yêu cầu. Đặc biệt, ông luôn tỉnh táo nhận biết ranh giới để không lấn quyền của HLV trưởng.

Bầu Đức nổi giận yêu cầu đuổi ngay GĐKT người Đức vì đá xéo VFF

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
GĐKT Gede Park Hang Seo U23 Việt Nam U23 australia tin hot u23 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT