Quảng cáo

HLV Park Hang Seo 'cấm' ĐTVN sử dụng lối đá thời HLV Miura

Thứ sáu, 10/11/2017 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo yêu cầu các tuyển thủ ĐT Việt Nam từ bỏ lối chơi bóng bổng trong trận đấu với Afghanistan.

Sau những ngày cho các học trò luyện tập cách khắc chế điểm mạnh của Afghanistan. Đến buổi tập chiều qua 9/11, HLV Park Hang Seo đã cho các tuyển thủ Việt Nam làm quen với triết lý bóng đá của ông. Cụ thể, Công Phượng và đồng đội đã dành cả 1 buổi để luyện những tình huống phối hợp bóng ngắn.

ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo, bóng bổng, HLV Miura, bóng đá Việt Nam

Đây là lối đá hợp lý trong tình hình hiện tại, bởi Afghanistan là đội bóng thiên về thể hình và sức mạnh. Nếu các tuyển thủ ĐT Việt Nam vẫn duy trì lối chơi bóng bổng từ thời HLV Miura sẽ rất khó tạo nên bất giờ trước những cầu thủ có thể hình cao to của đối thủ.

Trong buổi tập chiều qua, HLV Park Hang Seo liên tục hò hét "Không chuyền bổng". Từ những cầu thủ chơi trên hàng công như Công Phượng, Văn Quyết, Quang Hải cho tới những người ở hàng phòng ngự Văn Thanh, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng… đều phải xử lý bóng ở tốc độ nhanh, ít chạm và tất nhiên, không được chuyền bóng bổng.

Vị chiến lược gia Hàn Quốc còn yêu cầu các cầu thủ phải tối giản những động tác không cần thiết, phải di chuyển và chuyền bóng thuận lợi nhất cho đồng đội. Ông cũng trực tiếp chỉnh sửa các động tác của học trò với yêu cầu có được sự thuận lợi và hợp lý để phát triển tấn công nhanh.

Vào 19h00 ngày 14/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Afghanistan trên sân vận động Mỹ Đình. Đây cũng là trận đấu ra mắt của tân HLV trưởng Park Hang Seo với người hâm mộ nước nhà. Theo đó chỉ một điểm trước Afghanistan, Văn Quyết và các đồng đội sẽ chắc chắn giành tấm vé dự VCK Asian Cup 2019.

Sau 4 lượt trận ở bảng C thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam bằng điểm với Jordan (8 điểm) nhưng tạm xếp vị trí thứ 2 do kém về hiệu số (+6 so với +10), hai vị trí cuối bảng lần lượt thuộc về Campuchia (3 điểm, hiệu số -12) và Afghanistan (2 điểm, hiệu số -4).

VIDEO: HLV Miura đã làm thay đổi tuyển Việt Nam như thế nào?

>>> Xem trực tiếp ĐT Việt Nam vs ĐT Afghanistan ở đâu?

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo HLV Miura bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT