Quảng cáo

Làm 'tướng' PVF, HLV Hoàng Anh Tuấn có dẫn dắt ĐT U19 VN?

Thứ năm, 09/11/2017 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại diện VFF đã lên tiếng về việc HLV Hoàng Anh Tuấn trở thành trưởng ban huấn luyện của lò đào tạo PVF.

Ngày 20/11 tới đây, tập đoàn Vingroup sẽ chính thức khai trương trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại Hưng Yên. Đây sẽ là đại bản doanh mới của PVF. Ngoài ra PVF cũng đã mời HLV Hoàng Anh Tuấn, người vừa đưa U19 Việt Nam lần thứ hai liên tiếp dự VCK U19 châu Á đảm nhận vai trò trưởng ban huấn luyện.

Ông Tuấn sẽ được làm việc với rất nhiều chuyên gia hàng đầu như chuyên gia đào tạo trẻ Terry Robinson, HLV Andy Preece từng dẫn dắt nhiều CLB tham dự Europa League, Steve Stennett - thành viên hội đồng HLV bóng đá Anh, Jason Brown - trưởng ban huấn luyện thủ môn CLB Arsenal.

Hoàng Anh Tuấn, PVF, Bóng đá Việt nam, U19 Việt Nam, U19 châu Á

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn đảm nhiệm chức vụ trưởng ban huấn luyện PVF khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam lo ngại về lứa U19 mà ông Tuấn đang dẫn dắt sẽ do ai đảm nhiệm thay thế. Đại diện của VFF đã lên tiếng thông tin về vấn đề này.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Thực tế, anh Hoàng Anh Tuấn đã là người của PVF từ trước vòng loại U19 châu Á rồi nhưng vẫn làm cho đội vì PVF có mục tiêu là hỗ trợ bóng đá Việt Nam. Trong tương lai, anh Tuấn vẫn sẽ tiếp tục được PVF tạo điều kiện để dẫn dắt U19 Việt Nam thi đấu".

Nhờ thành tích vào tới bán kết VCK U19 châu Á 2016 và mới đây lại toàn thắng 3 trận tại vòng loại U19 châu Á 2018, cùng với đó là việc U19 Iran bị loại, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã trở thành 1 trong 4 hạt giống tại VCK U19 châu Á 2018.

Nếu may mắn nhất, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể rơi vào một bảng đấu dễ thở hơn nhiều, gồm các đội như UAE (nhóm 2), Qatar (nhóm 3) và Đài Bắc Trung Hoa (nhóm 4). Dù có rơi vào bảng đấu nào, U19 Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng về chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu để có thể đi sâu ở VCK U19 châu Á 2018, thậm chí là mơ về lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở VCK U20 World Cup.

Kết quả phân nhóm hạt giống tại VCK U19 châu Á 2018:

Nhóm 1: Indonesia (H), Nhật Bản, Saudi Arabia, Việt Nam

Nhóm 2: Iraq, Tajikistan, Hàn Quốc, UAE

Nhóm 3: Australia, Qatar, Trung Quốc, Thái Lan

Nhóm 4: Triều Tiên, Đài Bắc Trung Hoa, Jordan, Malaysia

HLV Hoàng Anh Tuấn: Việt Nam sẽ trở lại sân chơi World Cup (Nguồn Youtube VFF)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Anh Tuấn PVF Bóng đá Việt nam U19 Việt Nam U19 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT