Quảng cáo

HLV Phan Thanh Hùng sẵn sàng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam

Thứ hai, 18/09/2017 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Phan Thanh Hùng trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam?; Bầu Đức: 'Ông Hiển không giỏi chuyên môn, sao chê Hữu Thắng'... là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật tối 18/9.

HLV Phan Thanh Hùng trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam?

HLV Phan Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh cho rằng trình độ HLV nội hiện tại không hề thua kém so với HLV ngoại. Thậm chí HLV Phan Thanh Hùng còn để ngỏ khả năng trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nếu nhận được lời đề nghị từ VFF. Theo đó, khi được hỏi có muốn trở lại dẫn dắt ĐTQG Việt Nam hay không, vị thuyền trưởng của Than Quảng Ninh nói: "Đó luôn là giấc mơ với tôi. Thời gian qua, tôi thấy các cầu thủ trẻ của Việt Nam chơi rất hay, thi đấu thuyết phục. Chúng ta chỉ thất bại vì thiếu may mắn thôi."

Trong quá khứ HLV Phan Thanh Hùng từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ tháng 9/2012 sau khi VFF chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Falko Goetz. Tuy nhiên, sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng đã đệ đơn từ chức lên lãnh đạo VFF và được chấp nhận. Dưới thời của HLV Phan Thanh Hùng, ĐT Việt Nam đã thi đấu 14 trận đấu với kết quả: thắng 5 trận, hòa 5 trận, thua 4 trận, ghi được 14 bàn thắng và để thủng lưới 12 bàn.

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia phản pháo lời HLV Hữu Thắng

Mới đây, một tờ báo đăng tải thông tin HLV Nguyễn Hữu Thắng "tố" Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cùng lãnh đạo VFF không tham vấn gì cho mình về chuyên môn trong suốt 2 tháng SEA Games 29. Tuy nhiên trước đó ông Hiển từng khẳng định Hội đồng HLV quốc gia chỉ là những người tham mưu còn HLV trưởng vẫn là người toàn quyền quyết định

Trước đó trả lời phỏng vấn tờ An Ninh Thủ Đô, chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia từng cho rằng HLV trưởng là người phải gánh chịu trách nhiệm. Ông Hiển nói: "Chúng tôi chỉ là những người tham mưu, còn việc thực hiện là nhiệm vụ và quyền của HLV trưởng. Vào giải đấu hay trên sân đấu, HLV trưởng là người có quyền quyết định cao nhất. Chẳng lẽ khi đó, chúng tôi lại xuống tận sân chỉ cho anh Thắng phải đá thế này, xếp quân thế kia nữa hay sao. Nếu đội thành công, anh ta được nhắc đến đầu tiên. Và ngược lại nếu thất bại, anh phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên".

Bầu Đức: 'Ông Hiển không giỏi chuyên môn, sao chê Hữu Thắng'?

Trả lời tờ Người Lao Động, Bầu Đức cho biết: "U22 Việt Nam đã thua rồi, đùn đẩy trách nhiệm qua lại chẳng ích gì. Ông Hiển (Nguyễn Sỹ Hiển) không giỏi chuyên môn, không biết gì về chuyên môn mà đòi phản biện Hữu Thắng. Tôi nghĩ tốt nhất ông Hiển không nên nói gì thì hay hơn. Bóng đá có rủi ro, thất bại thì anh Thắng phải chịu trách nhiệm nhưng cũng không thể đổ hết lỗi cho cậu ấy. Chính tôi cũng phải chịu trách nhiệm. Ngay cả hội đồng HLV quốc gia cũng có trách nhiệm, họ không hoàn thành nhiệm vụ thì tốt nhất nên dẹp bỏ. Sai lầm lớn nhất của VFF là thành lập ra hội đồng HLV quốc gia".

HLV Hữu thắng phủ nhận việc tố VFF

Phát biểu trên báo chí, HLV Hữu Thắng tỏ ra bất ngờ khi những ý kiến của mình đã bị đẩy đi quá xa, ông nói: “Một tờ báo đăng tải thông tin tôi chỉ trích VFF là không chính xác. Tôi nói thật là tôi chỉ nói về vấn đề chuyên môn, không muốn bị lôi vào cuộc đấu đá chính trị nữa. Tôi không biết người ta lại sử dụng từ ngữ nặng nề như thế vì động cơ cá nhân. Như thế này vô tình người ta làm ảnh hưởng tới tôi và những người khác.

Lúc này tôi rất mệt mỏi, chỉ muốn nghỉ ngơi với gia đình. Tôi cũng mong công chúng, truyền thông đừng mang U22 Việt Nam, mang các cầu thủ trẻ ra để đặt vấn đề nữa, hoặc phục vụ mục đích riêng. Nó thật sự không tốt cho bóng đá Việt Nam và các cầu thủ”.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức HLV Phan Thanh Hùng Nguyễn Sỹ Hiển HLV Hữu Thắng VFF Tin bóng đá Việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT