Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung nói gì về đối thủ của ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 13/02/2020 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Phát biểu mới đây, HLV Mai Đức Chung đánh giá cao đối thủ Australia, nhưng khẳng định ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực giành vé dự Olympic 2020.

Highlight: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar (Nguồn: KFA)

Ở lượt trận cuối cùng bảng B Vòng loại Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Trung Quốc đã cầm hoà tuyển nữ Australia với tỉ số 1-1. Kết quả này giúp nữ Australia cùng có 7 điểm như Trung Quốc nhưng xếp trên nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng.

Theo lịch thi đấu play-off Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Australia sẽ gặp Việt Nam và được chơi trận lượt đi trên sân nhà diễn ra vào ngày 6/3, hai đội sẽ tái đấu vào ngày 11/3. Trong khi đó, Trung Quốc sẽ gặp Hàn Quốc.

Trả lời Thanh Niên, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi xem trận đấu qua Youtube và thấy cả hai đội đều hay cả. Nhưng Úc tỏ ra 'cao cờ' hơn, có thời điểm còn ép cả đối phương. Úc đá thiên về sức mạnh nhưng họ cũng hết sức khéo léo. Cầu thủ nữ Úc vóc dáng lý tưởng, chủ yếu sử dụng bóng dài, bóng bổng. Tình huống ghi bàn của họ cũng bắt nguồn từ đường chuyền dài và sau đó tuyến trên dứt điểm.

Về chất lượng và trình độ, rõ ràng Úc hơn chúng ta về mọi mặt. Nhưng Việt Nam cũng không phải vì thế mà sợ hãi. Ngày 17.2, chúng tôi sẽ tập buổi đầu tiên để chuẩn bị cho vòng play-off. Dù biết đối thủ mạnh hơn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện và có sự chuẩn bị tốt nhất có thể. Trận lượt đi ta đá trên sân khách vào ngày 6.3 và lượt về trên sân nhà, dự kiến trên sân Cẩm Phả. Cách tổ chức hai lượt đi và về thế này là rất tốt và Việt Nam cũng có thể có cơ hội, dù cực kỳ khó khăn".

Ngay khi xác định đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng play-off Olympic Tokyo 2020, LĐBĐ Việt Nam cũng đã công bố địa điểm tổ chức trận lượt về giữa Việt Nam vs Australia. Theo đó, VFF đã chọn SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh với 20.000 chỗ ngồi là sân đấu chính thức.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Mai Đức Chung ĐT Nữ Việt Nam Olympic Tokyo 2020 Việt Nam vs Australia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT