Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì khi 'bỏ quên' lứa trẻ khủng nhất VN?

Thứ hai, 29/10/2018 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng về việc chọn cầu thủ U19 Việt Nam tham dự VCK U19 Châu Á 2018.

Mới đây, U19 Việt Nam đã bị loại khỏi vòng chung kết U19 Châu Á với thành tích toàn thua sau 3 trận vòng bảng. Kết quả rất tệ của các học trò khiến HLV Hoàng Anh Tuấn nhận phải nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và các chuyên gia trong nước.

Ngoài vấn đề lối chơi và chiến thuật áp dụng tại giải châu Á, nhà cầm quân gốc Khánh Hoà còn bị chỉ trích về quyết định lựa chọn nhân sự. Cụ thể là việc HLV Hoàng Anh Tuấn không triệu tập bất cứ cầu thủ U19 Đồng Tháp nào trong danh sách cuối cùng sang Indonesia.

Trả lời Thể Thao Văn Hoá, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Thật lòng cá nhân tôi không phải lăn tăn trong câu chuyện chọn quân, gọi cầu thủ lên tuyển. Mình cứ làm đúng chức trách, nhiệm vụ. Mình không thiên vị ai theo kiểu quân anh- quân tôi. Làm nghề mà ai không muốn có được con người tốt, cầu thủ chất lượng. Các CLB vẫn tạo những điều kiện tốt nhất cho mình tập trung quân số. Tuy nhiên, những điều kiện khách quan, như việc những cầu thủ của trẻ Hà Nội, đến sát ngày lên đường mới hội quân, cũng khiến U19 Việt Nam gặp khó khăn.

Chúng ta chỉ có thế, không thể đòi hỏi cao hơn. Thầy trò chúng tôi đã làm hết mình, nhưng lực bất tòng tâm. Quan trọng là qua thất bại này, chúng ta nhìn thẳng, để đánh giá, nhìn nhận chúng ta đang có gì và sẽ làm gì, làm một cách nghiêm cẩn nhất cho tương lai".

U19 Đồng Tháp được coi là đội trẻ xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại khi lập hattrick vô địch ở 3 VCK QG mà họ tham dự là U15 QG 2014, U17 QG 2016 và U19 QG 2018. Ngoài việc vô địch VCK U19 năm nay, đội bóng này cũng giành những danh hiệu cá nhân như Nhật Trường - thủ môn xuất sắc nhất, hay Công Minh - cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Theo đó HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập 4 cầu thủ của U19 Đồng Tháp vào danh sách tập trung sơ bộ là Trần Công Minh, Nguyễn Nhật Trường, Cao Tấn Hoài và Nguyễn Hoàng Duy. Trong đó, Công Minh và Hoàng Duy bị trả về với lý do chấn thương, còn Tấn Hoài và Nhật Trường - thủ môn xuất sắc nhất VCK U19 QG bị loại, theo HLV Đồng Tháp Bùi Văn Đông là không biết lý do.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn U19 Châu Á U19 Đồng Tháp Trần Công Minh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT