Quảng cáo

HLV Châu Âu: 'ĐT Việt Nam đụng Indonesia sẽ là bảng tử thần'

Thứ ba, 01/05/2018 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là người am hiểu bóng đá Đông Nam Á, HLV Steve Darby nhận định ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng tử thần nếu đụng Indonesia.

Với lứa cầu thủ tài năng và đầy kinh nghiệm, ĐT Indonesia đến AFF Cup 2018 với mục tiêu cao nhất nhất. Trong đó, cầu thủ Stefano Lilipaly thẳng thắn nhận định tất cả các đối thủ kể cả ĐT Việt Namđều sợ phải thi đấu với Indonesia tại Gelora Bung Karno.

Đồng tình với quan điểm của Lilipaly, HLV Darby cho rằng việc Indonesia nằm ở bảng đấu nào, bảng đó sẽ là bảng tử thần của AFFF CUp 2018. Trong đó nếu nằm cùng bảng với Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ được đá tại sân Mỹ Đình.

HLV Steve Darby chia sẻ: “Bất kì chuyến đi đến Gelora Bung Karo cũng là một trải nghiệm thực sự khó khăn. Sân vận động luôn chật kín khán giả, chúng tôi ở tại khách sạn chỉ cách đó có 1km nhưng đã phải mất tới hơn 1h đồng hồ mới có thể di chuyển được tới sân.

Các cổ động viên có sự cuồng nhiệt và đôi khi có thể là cả sự thù địch nữa. Nếu bạn chỉ từng chơi ở giải VĐQG Singapore hay Lào thì đó sẽ là một trải nghiệm đáng sợ. Cả với những chuyến đi tới Campuchia nữa, bạn sẽ phải đối mặt với một đám đông khổng lổ với tình yêu bóng đá đến điên dại. Vậy nên, với việc Thái Lan và Việt Nam nằm ở chung nhóm hạt giống, bất kì bảng đấu nào có sự góp mặt của Indonesia cũng sẽ trở thành bảng tử thần".

HLV Steve Darby là vị chiến lược gia người Anh, từng có nhiều năm làm việc ở Đông Nam Á khi dẫn dắt các ĐTQG (Thái Lan, Lào, ĐT nữ Việt Nam) và các CLB (Home United, Johor Darul Ta'zim và Perak). HLV Steve Darby từng cùng ĐT nữ Việt Nam giành HCV tại Sea Games 21 năm 2001 trên đất Malaysia.

Lễ bốc thăm bảng đấu chính thức của AFF Cup 2018 sẽ được LĐBĐ Đông Nam Á tổ chức vào lúc 14h00 ngày 2/5 tới đây!

Thứ tự xếp hạng bốc thăm các ĐT tham dự AFF Cup 2018:

Nhóm 1 (MS1): ĐT Thái Lan 22 điểm; ĐT Việt Nam 18 điểm

Nhóm 2 (MS2): ĐT Indonesia 17 điểm; ĐT Malaysia 17 điểm

Nhóm 3 (MS3): ĐT Philippines 15 điểm; ĐT Myanmar 14 điểm

Nhóm 4 (MS4): ĐT Singapore 11 điểm; ĐT Campuchia 7 điểm

Nhóm 5 (MS5): ĐT Lào 7 điểm; ĐT Timor Leste 4 điểm/ĐT Brunei 2 điểm

Thứ hạng này được LĐBĐ Đông Nam Á đưa ra dựa theo kết quả của đội tuyển ở 2 kì AFF Cup 2014 và 2016. Hai đội hạng 10 Timor Leste và Brunei sẽ phải đá Play-off vào tháng 10 để tranh suất thứ 2 của nhóm 5 (MS5).


Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam AFF Cup 2018 ĐT Indonesia HLV Steve Darby
Xem thêm
TIN NỔI BẬT