Quảng cáo

HLV Wenger nói gì trước trận gặp Southampton?

Thứ tư, 10/05/2017 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giáo sư tỏ ra lạc quan bất ngờ trong chuyến làm khách Southampton đêm nay, dù phải đối mặt với cái dớp gần 14 năm không thắng tại St.Mary's.

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước MU trên sân nhà đã giúp thầy trò HLV Weger tự tin hơn trong cuộc đua vào top 4. Bởi Pháo thủ đã rút ngắn khoảng cách với chính Quỷ đỏ còn 2 điểm, trong khi thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Mặc dù vậy, ba điểm có được trước thầy trò Mourinho cuối tuần vừa qua đã không thể giúp Arsenal cải thiện thứ hạng hiện tại. Với 63 điểm có được sau 34 trận, Pháo thủ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League.

Các học trò của Arsene Wenger vẫn kém top 4 của Manchester City khoảng cách 6 điểm. Nếu muốn nuôi hi vọng tham dự đấu trường Champions League mùa sau, Sanchez và đồng đội sẽ không được phép sảy chân thêm bất kì trận đấu nào.

Tuy nhiên chuyến hành quân đến sân của Southampton rạng sáng mai, Arsenal sẽ gặp bất lợi không nhỏ về mặt lực lượng khi mất trung vệ Laurent Koscielny vì chấn thương bắp chân. Ngoài ra Granit Xhaka cũng để ngỏ khả năng có thể ra sân vì một số vấn đề gặp phải trong trận gặp Man Utd cuối tuần qua.

wenger, southampton vs arsenal, ngoại hạng anh

Phát biểu trước trận đấu, HLV Arsene Wenger có những trao đổi khá thú vị về công việc. Ông nói: "Một số HLV chỉ thích làm công tác huấn luyện. Tôi thì không như vậy. Tôi không thật sự hiểu chức danh Giám đốc kĩ thuật nghĩa là gì. Tôi ở đây để ra tất cả các quyết định. Tôi đã có 40 năm làm chuyện đó với những đội bóng lớn".

Khi được hỏi về chuyến làm khách đến sân St.Mary's, thuyền trưởng của Arsenal tỏ ra lạc quan: "Chiến thắng trước MU giúp chúng tôi lấy lại được phong độ đáng phải có, toàn đội đã chuẩn bị rất tốt cho chuyến đi này. Vì thế chúng tôi tự tin có thể giành 3 điểm trên sân nhà của họ".

Những chia sẻ có phần quá lạc quan của vị chiến lược gia người Pháp, diễn ra trong tình thế làn sóng phản đối ông đã dấy lên trong giới CĐV của đội bóng này suốt cả năm qua. Sau 21 năm làm việc tại Bắc London, đây là năm đầu tiên những cuộc biểu tình với đám đông diễu hành quanh sân Emirates và giăng khẩu hiệu phản đối diễn ra thường xuyên đến như vậy.

Tuy nhiên những con số thông kê lại không thể lạc quan như HLV Wenger. Phong độ trên sân khách dạo gần đây của Pháo thủ khá bất ổn. Họ đã thua 5 trong 6 trận xa nhà gần nhất. Ngoài ra suốt từ tháng 12/2003, tính ra đã 14 năm Arsenal chưa thể mang 3 điểm rời khỏi St.Mary’s. Đây là cái dớp đè nặng tâm lý của các Pháo thủ.

Đội hình dự kiến:

Southampton (4-3-3): Forster – Cedric, Stephens, Yoshida, Bertrand – Ward, Romeu, Davis – Tadic, Gabbiadini, Redmond.

Arsenal (3-4-2-1): Cech – Mustafi, Koscielny, Holding – Chamberlain, Ramsey, Xhaka, Monreal – Ozil, Sanchez – Giroud.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
wenger southampton vs arsenal ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT