Quảng cáo

Giám đốc kỹ thuật Gede: 'Không phải ai ở VFF cũng mong U22, U18 thành công'

Thứ năm, 14/09/2017 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ trên Thể Thao Văn Hóa, giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede thẳng thắn tiết lộ vấn đề của nội bộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Highlights: U18 Myanmar 2-1 U18 Việt Nam

Tối qua, U18 Việt Nam đã phải đón nhận trận thua 1-2 đầy cay đắng trước đội chủ nhà U18 Myanmar do những sai lầm của thủ môn Y Eli Nie. Thất bại này cũng chính thức tiễn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn về nước, dù trước đó U18 Việt Nam là đội đứng đầu bảng và thủng lưới ít nhất.

Sau khi đội tuyển U18 Việt Nam bị loại từ vòng đấu bảng giải vô địch Đông Nam Á 2017, GĐKT người Đức Gede đã có những chia sẻ gây sốc xung quanh câu chuyện thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games cũng như việc tuyển chọn HLV cho ĐT Việt Nam của VFF.

Theo như giám đốc kỹ thuật Gede thì liên đoàn bóng đá Việt nam cần đoàn kết để hướng tới lợi ích chung mà toàn thể 90 triệu người Việt vẫn luôn chờ đợi. Ngoài ra, chuyên gia Đức cũng khẳng định VFF cần đặt niềm tin vào tài năng cầm quân của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Cụ thể, trả lời phỏng vấn tờ Thể Thao Văn Hóa, ông Gede tiết lộ: "Tôi biết, không phải ai ở Liên đoàn cũng mong U22 Việt Nam thành công ở SEA Games, U18 thành công lần này. Đó cũng là điều kỳ lạ mà tôi không hiểu nổi. VFF cần tập trung và đoàn kết hơn. Họ cần phải nghĩ đến hơn 90 triệu khán giả, nghĩ đến thành công chung của nền bóng đá. Tôi cũng lạ là HLV Hoàng Anh Tuấn đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup mà nhiều người vẫn đánh giá chưa đúng khả năng anh ta".

Nếu những gì được vị chuyên gia người Đức tiết lộ đúng sự thật thì đây là một cú sốc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bởi tấm huy chương vàng SEA Games luôn là niềm khát khao bấy lâu nay của rất nhiều các thế hệ cầu thủ tài năng cũng như NHM. Bầu Đức, một người rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam cũng phải đánh đổi rất nhiều vì điều này.

Nói về vấn đề tuyển chọn HLV cho ĐT Việt Nam đang được dư luận đặc biệt quan tâm, GĐKT Gede cho rằng VFF nên chọn HLV nội. "Tôi biết nhiều người có khả năng làm tốt vị trí này, vấn đề cần hỗ trợ tốt hơn nữa cho HLV nội để họ an tâm và phát huy được khả năng. Quan trọng nhất là quy trình tuyển HLV nội phải thực sự công bằng, vì cái chung".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
GĐKT Jurgen Gede U18 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn U22 Việt Nam VFF LĐBĐ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT