Quảng cáo

Filip Nguyễn có bước tiến lớn để khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ năm, 11/06/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Với sự trợ giúp của VFF, Filip Nguyễn có bước tiến mới trong việc nhập tịch để khoác áo ĐT Việt Nam.

Không ít lần Filip Nguyễn lên tiếng muốn được trở về cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Để thực hiện giấc mơ này, thủ môn Việt kiều Séc đã làm thủ tục xin cấp quốc tịch Việt Nam.

Dù có một phần dòng máu Việt Nam, nhưng Filip Nguyễn lại không đủ yêu cầu về quy định thường trú 5 năm và biết tiếng Việt. Điều này khiến cho hồ sơ của anh vẫn chưa được giải quyết.

VFF đã hỗ trợ đắc lực cho gia đình Filip Nguyễn trong việc giải quyết những vấn đề vướng mắc. Mới đây, việc nhập tịch của thủ môn Việt kiều Séc đã có bước tiến lớn khi Bộ Tư pháp hướng dẫn VFF thực hiện một số quy trình cần thiết.

filip nguyen tai dt viet nam

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: "Chúng tôi đã nghiên cứu một số văn bản quan trọng làm cơ sở cho việc nhập tịch Filip Nguyễn, trong đó Nghị quyết số 36 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Theo nội dung nghị quyết này, Việt Nam cố gắng hoàn chỉnh và xây dựng mới hệ thống chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, phát huy sự đóng góp của trí thức kiều bào vào công cuộc phát triển đất nước, trong đó có thể dục thể thao.

Cầu thủ Filip Nguyễn và gia đình anh luôn hướng về nguồn cội, khát khao được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Bản thân thủ môn này cũng là cầu thủ có tài, rất xứng đáng được Việt Nam trọng dụng. VFF rất mong muốn có được sự phục vụ của Filip Nguyễn trong màu áo đội tuyển Việt Nam nên đang tích cực hỗ trợ gia đình anh tiến hành các thủ tục về pháp lý" - theo Thanh Niên.

Việc được xếp trong diện nhân tài về thể thao giúp Filip Nguyễn được ưu tiên miễn trừ điều kiện thường trú 5 năm và biết tiếng Việt. Yêu cầu bắt buộc duy nhất với thủ thành sinh năm 1992 là phải có tên gọi Việt Nam.

Filip Nguyễn là mắt xích không thể thiếu trong đội hình của CLB Slovan Liberec, khi giữ sạch lưới 4 trong 10 lần bắt chính gần nhất. Trong bối cảnh Văn Lâm thường xuyên dự bị tại Muangthong Utd, HLV Park Hang Seo rất muốn có thủ môn Việt kiều Séc cho Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 vào cuối năm.

Highlights Slovan Liberec vs Boleslav

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn Filip Nguyễn nhập tịch VFF ĐT Việt Nam Thủ môn Việt kiều HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT