Quảng cáo

Cựu trợ lý HLV Park: 'ĐT Việt Nam đã được quốc tế thừa nhận'

Thứ hai, 18/05/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Bae Ji Won - cựu trợ lý HLV Park Hang Seo nhận định đội tuyển Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế thừa nhận.

Phát biểu mới đây, HLV Bae Ji Won cho rằng bóng đá Việt Nam đã được quốc tế thừa nhận sau những chiến tích lịch sử dưới thời HLV Park Hang Seo. Vị chuyên gia người Hàn Quốc nhận định 'Rồng vàng' cần tiếp tục phấn đấu để tới World Cup.

HLV Bae Ji Won chia sẻ: "Việt Nam có quyền tự hào khi vô địch AFF Cup, giành HCB U23 châu Á năm 2018. Lần đầu tiên trong lịch sử, mọi cấp độ ĐTQG có cơ hội thi đấu ở các vòng chung kết tầm châu lục cùng một lúc. Kết quả này đảm bảo sự thừa nhận của cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên, đấy vừa là động lực, vừa là thách thức để duy trì và tiếp tục cải thiện vị thế. Tôi nghĩ muốn đến World Cup, bóng đá Việt Nam phải gạt bỏ sự thỏa mãn. Việc hài lòng với hiện tại đồng nghĩa với dậm chân tại chỗ và sẽ bị các nền bóng đá khác vượt xa trong khi các kiến thức về bóng đá không ngừng thay đổi theo từng năm" - theo Tuổi Trẻ.

HLV Bae Ji Won cho rằng bóng đá Việt Nam muốn hướng tới World Cup cần chấp nhận thay đổi để phát triển. Tuy nhiên, ông Bae tin HLV Park có thể đưa ĐT Việt Nam lọt vào top 5 ở châu Á.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại trong 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần giành thêm từ 4-6 điểm trong 3 trận đấu còn lại (Malaysia, Indonesia và UAE) để chắc chắn có vé đi tiếp.

Với phong độ hiện tại thì khả năng 'Rồng vàng' lọt vào vòng loại thứ 3 là rất lớn. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng của 1 kì World Cup.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Bae Ji Won HLV Park Hang Seo Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT