Quảng cáo

Công Phượng, Xuân Trường nhận lương 150.000 đồng/ngày tại ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 19/05/2018 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công Phượng, Xuân Trường nhận lương 150.000 đồng/ngày tại ĐT Việt Nam; Iniesta cảnh báo Barca nguy cơ mất Busquets... là những tin HOT bóng đá nổi bật chiều 19/5.

Tin HOT bóng đá Việt Nam

Công Phượng, Xuân Trường nhận lương 150.000 đồng/ngày

Theo Tổng cục trưởng TCTDTT, Vương Bích Thắng cho biết, hiện nay ngành thể thao đang thực hiện chế độ tiền công cho VĐV theo quyết định 32 của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 6-6-2011. Theo đó một VĐV đội tuyển quốc gia bất kể là môn gì từ bóng đá tới điền kinh, quần vợt thì lương trung bình mỗi tháng được trả khoảng 3,6 triệu đồng.

"Mức lương này thật sự quá thấp, VĐV không lo được cho bản thân họ chứ chưa nói trợ giúp kinh tế cho gia đình", ông Thắng nói.

Theo quyết định 32, HLV trưởng ĐTQG sẽ được nhận 300.000 đồng tiền công/ngày, mỗi tháng trung bình được nhận từ 22-26 ngày, như vậy lương của các HLV trưởng được nhận dao động từ 6,6- 7,8 triệu đồng.

Với HLV ĐTQG thì mức lương là 200 ngàn đồng/ngày, như vậy họ được nhận vào khoảng 4,4-5,2 triệu đồng/tháng. Một VĐV đội tuyển quốc gia được trả lương 150 ngàn đồng/ngày, số ngày tập luyện của họ từ 22-26 ngày/tháng thì tiền công họ nhận được sẽ từ 3,3- 3,9 triệu đồng/tháng.

Ngay cả các "ngôi sao" của đội tuyển U23 VN như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng khi lên tập trung ĐTQG thì họ cũng chỉ nhận được bấy nhiên tiền công một tháng. Số tiền này thua xa mức lương mà các cầu thủ này được nhận khi làm nhiệm vụ ở CLB.

Tin HOT bóng đá quốc tế

Iniesta cảnh báo Barca nguy cơ mất Busquets

Tờ Sport gần đây đưa tin Sergio Busquets đang mâu thuẫn với ban lãnh đạo Barca về vấn đề gia hạn. Hay thông tin này, Andres Iniesta đã khuyên gã khổng lồ xứ Catalan nên giữ chân Sergio Busquets bằng mọi giá. "Nếu Busquets không ở lại Camp Nou thì đây thực sự là lỗi lớn của Barca. Đơn giản, Busquets rất đẳng cấp và cậu ấy còn có thể chơi bóng đỉnh cao trong nhiều năm nữa. Tôi không biết giữa CLB và Busquets có vấn đề cá nhân nào không nhưng CLB không nên để điều đó xảy ra".

Hart tổn thương vì bị loại

Thủ thành Joe Hart vẫn chưa hết bàng hoàng vì bị loại khỏi đội hình ĐT Anh, triệu tập cho World Cup 2018. Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân, thủ môn 31 tuổi này thừa nhận rằng anh tổn thương nặng nề với quyết định của HLV Gareth Southgate. Ở mùa giải 2017/18, Hart khoác áo West Ham theo dạng cho mượn từ Man City, nhưng bị HLV David Moyes đày ải trên ghế dự bị.

Morata nhiều khả năng trở lại Juventus

Tiền đạo Alvaro Morata không hạnh phúc ở Chelsea. Vừa hay đội bóng cũ Juventus đang chìa tay ra cứu vớt sự nghiệp cho tiền đạo con cưng ngày nào. Khúc mắc lớn nhất trong thương vụ này là việc Chelsea muốn bán đứt trong khi Juventus muốn mượn 1 mùa kèm theo điều khoản mua đứt. Theo Daily Mail, nhiều khả năng thương vụ này sẽ xong trước World Cup 2018.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin hot bóng đá tin bóng đá HLV Park Hang Seo Barca World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT