Quảng cáo

Công Phượng sang Thái vì lương 1 năm bằng đá cho HAGL 10 năm?

Thứ hai, 18/12/2017 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công Phượng sang Thái vì lương 1 năm bằng đá cho HAGL 10 năm?; HLV Graechen Guillaume tái xuất trong màu áo HAGL... là những tin bóng đá Việt Nam nổi bật tối 18/12.

Công Phượng sang Thái vì lương 1 năm bằng đá cho HAGL 10 năm?

Mới đây, Công Phượng đã phát biểu cho biết khá hứng thú nếu được sang Thái chơi bóng. Đây là điều dễ hiểu bởi ngoài chuyên môn, Thai League có chế độ đã ngộ tốt hơn hẳn ở V.League. Ví dụ CLB Muangthong trả cho tiền đạo Teerasil Dangda vào khoảng 450 triệu đồng/tháng. Tiền vệ Tanaboon Ketsarat nhận mức lương khoảng 450 triệu đồng/tháng ở CLB Chiang Rai United. Nhiều tuyển thủ Thái Lan khác cũng nhận mức lương “khủng”, thậm chí có người lương cao hơn Teerasil Dangda.

Trong khi lương của Công Phượng ở CLB HAGL chỉ nằm ở diện trung bình ở V.League, rơi vào khoảng 20 triệu đồng/tháng, chưa kể tiền thưởng. Đây là mức lương dành cho cầu thủ chưa kết thúc hợp đồng đào tạo trẻ, khi Phượng chỉ mới 22 tuổi.

HLV Graechen Guillaume, Báo Hàn, Công Phượng, Bầu Đức, HAGL, Thai League, bóng đá việt nam

Nếu Công Phượng chơi cho HAGL 10 năm mà chỉ nhận mức lương 20 triệu đồng/tháng, cộng thêm thưởng cũng ở khoảng vài tỷ đồng (4-5 tỷ đồng). Nhưng sang Thai League thi đấu, mức lương mấy trăm triệu đồng/tháng thì một năm thu nhập của Phượng có thể bằng 10 năm ở HAGL?

Báo Hàn Quốc gọi lứa Công Phượng là "thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam

Giải đấu giao hữu M150 Cup vừa qua chính là giải đấu lớn đầu tiên mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam chinh chiến. Và tại giải đấu này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp các chàng trai áo đỏ vượt qua kỳ phùng địch thủ Thái Lan để giành giải 3 với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách.

Cụ thể, tờ Choson và Daum đã có những nhận xét về đội bóng áo đỏ một cách rất tích cực. Họ dựa vào những dẫn chứng trong quá khứ để nhận định về những học trò của HLV Park Hang Seo: “Đội U23 Việt Nam vừa có chiến thắng trước Thái Lan, một kỳ phùng địch thủ lớn nhất, với tỷ số 2-1. Đã từ rất lâu rồi bóng đá Việt mới lại có được thành tích vẻ vang ấy. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đánh bại Thái Lan sau gần 1 thập kỷ (kể từ chiến thắng ở AFF Cup 2008). Dưới vai trò dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, lứa U23 hiện tại với những ngôi sao Công Phượng, Xuân Trường hứa hẹn sẽ trở thành "thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam".

HLV Graechen Guillaume tái xuất trong màu áo HAGL

Theo thông tin ban đầu từ đội bóng phố Núi ông Graechen sẽ cùng HLV Huỳnh Văn Ảnh dẫn dắt đội U19 HAGL tham dự giải U19 quốc gia 2018 và giải U19 Quốc tế 2018, cùng một số giải đấu trẻ khác. Tuy nhiên, có vẻ như ông Graechen Guillaume sẽ làm nhiệm vụ một mình tại vòng loại giải U19 Quốc gia 2018 sẽ diễn ra trong tháng 1 tới.

Ở vòng loại tới đây, U19 HAGL sẽ cùng bảng với U19 Đắk Lắk, U19 Đồng Nai, U19 TP.HCM, U19 Bình Định và U19 Sanna Khánh Hòa. U19 HAGL phải vượt qua vòng loại mới được tham dự VCK U19 Quốc gia và giải quốc tế sẽ diễn ra trong tháng 3.2018.

'Thắng Thái Lan, U23 Việt Nam rất hưng phấn'

Sau buổi tập này, tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường cũng đã được chỉ định để tiếp xúc báo giới. Và anh cũng đã chia sẻ nhiều điều về tình hình U23 Việt Nam. Anh cho biết: "Sau giải đấu vừa rồi, cả đội đã tích lũy được rất nhiều điều bổ ích. Thể lực và tư duy chiến thuật đã được cải thiện hơn sau giải đấu đó. Hiện tại chúng tôi vẫn đang trong quá trình chuẩn bị nên cả đội đều tập luyện rất chăm chỉ. Đặc biệt, sau trận thắng Thái Lan thì tinh thần của cả đội đã hưng phấn hơn. Điều này có tác động rất tốt giúp chúng tôi trong quá trình tập luyện sắp tới".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Graechen Guillaume Báo Hàn Công Phượng Bầu Đức HAGL Thai League bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo