Quảng cáo

Chung kết Hà Nội vs Viettel: Trận derby lịch sử

Chủ nhật, 20/09/2020 12:20 PM (GMT+7)
A A+

Theo Hà Nội FC - Chung kết Cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội vs Viettel là trận derby lịch sử của bóng đá Thủ đô.

VIDEO: Cú hat-trick của Văn Quyết vào lưới TP.HCM (Next Media)

Bóng đá Việt Nam những năm trước đây luôn nổi tiếng với những trận derby rực lửa, nhiều màu sắc của Công An Hà Nội, Thể Công, Công An Thành phố Hồ Chí Minh, Cảng Sài Gòn,… Nhưng rồi theo dòng chảy thời gian, những trận đấu ấy cũng trôi vào quá khứ.

Những cái tên lịch sử, ánh hào quang quá khứ dần mất đi trong guồng quay, quy chế về bóng đá chuyên nghiệp. Sau cơn mưa trời lại sáng, sau ánh hào quang của ngày hôm qua là thực tại, hôm nay. Bước đi của những người đàn anh đang được nối gót, thay thế bởi những đội bóng như CLB bóng đá Hà Nội, Viettel, Thành phố Hồ Chí Minh,…

Ảnh 1
Trận Hà Nội vs Viettel diễn ra lúc 18h00 ngày 20/9.

Trên con đường ấy, trận derby Thủ đô cũng dần được sống lại bởi hai cái tên CLB bóng đá Hà Nội – Viettel. Ở 3 lần đối đầu trước đây, kể từ năm 2019 (năm 2018 Viettel vô địch giải hạng Nhất và giành suất lên chơi tại V-League), Văn Quyết và các đồng đội giành 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Trận chung kết cúp Quốc gia 2020 sẽ là cuộc đối đầu thứ 4 của hai màu tím và đỏ. Tuy nhiên, đây là trận đấu đặc biệt và mang rất nhiều ý nghĩa với cả hai đội bóng. Bởi trong suốt chiều dài lịch sử thành lập giải đấu kể từ năm 1992, chưa có trận chung kết nào có sự góp mặt của cả hai đại diện đều đến từ Thủ đô.

Cả hai cũng đều khao khát nâng cao chiếc cúp vô địch làm cú hích cho chặng đường dài phía trước. Với Viettel, đó là bàn đạp để trở lại với hình ảnh Thể Công ngày nào. Còn với CLB bóng đá Hà Nội, đây sẽ là lần thứ hai liên tiếp đội bóng áo tím đăng quang. Đó là kì tích mà bất kỳ CLB nào trong quá khứ làm được.

Hơn hết, chiến thắng trong một trận derby còn giúp HLV Chu Đình Nghiêm và học trò cho thấy vị thế thống trị bóng đá Việt những năm vừa qua. Hay chỉ đơn giản, thắng để khẳng định chính mình, để khẳng định, Hà Nội thuộc về màu tím.

Link xem trực tiếp CK Hà Nội vs Viettel

Author Thethao247.vn Hà Nội FC / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội vs Viettel Chung kết Cup Quốc gia 2020 Hà Nội FC Viettel FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT